Cồi sò điệp khô Nhật 10 triệu đồng/kg: Sao đắt thế?

Cồi sò điệp khô Nhật Bản được nhiều người lùng mua với mức giá 10 triệu đồng/kg. Nhiều cửa hàng cho rằng khách hàng đang bị "chặt chém".

Cồi sò điệp khô Nhật 10 triệu đồng/kg: Sao đắt thế?
Cồi sò điệp là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Cồi sò điệp Nhật Bản là mặt hàng hải sản cao cấp, có giá bán khá đắt đỏ trên thị trường. Đối với loại cồi sò điệp khô hàng xách tay Nhật đang được nhiều nơi chào bán với giá lên tới 10 triệu đồng/kg. Với mức giá trên, loại hải sản cao cấp này đang được nhiều đại gia lùng mua tại Việt Nam.

Giới thiệu về các mặt hàng mà cửa hàng mình đang có, chị Lệ Thảo (chủ một cửa hàng tại TPHCM) cho biết, loại thượng hạng nhất tại cửa hàng của chị đang được nhiều người lùng mua là cồi sò điệp khô của Nhật. Mức giá chị đưa ra là 9,6 triệu đồng/kg.

Chủ cửa hàng đảm bảo: "Ăn ngon hết ý mà hàng Nhật thì em không phải thắc mắc về chất lượng. Hàng chị là hàng xách tay có hóa đơn đoàng hoàng nếu em cần. Em đặt trước 3 ngày là có chuyến. Hàng này nhà chị bán chạy lắm, có đợt khách đặt nhiều nhưng không có bán em ạ.

Đấy là loại đặc biệt làm quà rất thích hợp, còn nếu chỉ để ăn thôi thì em có thể chỉ mua loại 2, loại 3. Chỉ tầm khoảng 5 triệu đồng/kg. Cồi bé hơn, còn giá trị dinh dưỡng thì như nhau".

Cũng mở hẳn một cửa hàng bán cồi sò điệp cao cấp, chị Vũ Huyền Trang (trú tại TPHCM) giới thiệu bán tất cả các loại cồi sò hàng Việt và hàng Nhật. Đối với hàng Việt chị đang sẵn có bởi mức vốn không quá cao và việc đặt hàng cũng dễ dàng hơn.

Mức giá này cũng chênh nhau khá nhiều, hàng Việt giá từ 220 nghìn đồng - 650 nghìn đồng/kg, tùy theo size. Trong khi đó, cũng là hàng đông lạnh sò điệp Nhật lại có mức giá từ 1,4 triệu đồng - 3,4 triệu nghìn đồng/kg.

Đặc biệt, loại cồi điệp khô của Nhật trong khi nhiều nơi được bán với giá khoảng 10 triệu đồng/kg thì chị Thảo giới thiệu cửa hàng chị chỉ bán mức 6 triệu đồng/kg. Đó là loại thượng hạng nhất.

Trả lời thắc mắc về vấn đề này, chị Thảo lý giải: "9-10 triệu/kg là không có đâu. Mình bán hàng xách tay nhật cùng lắm là 6 triệu đồng. Vậy là cửa hàng đó bán mắc (đắt - PV). Mình bán bên Chợ Lớn mà, chợ sỉ nên giá sỉ".

Chủ cửa hàng cho rằng, nếu biết cách chọn mua và địa chỉ tin cậy thì khách có thể mua được hàng tốt, giá rẻ đến cả triệu đồng/kg với loại hải sản cao cấp từ Nhật này.

Đưa ra mức giá gần 7 triệu đồng/kg, chị Ánh Minh (chủ một cơ sở hải sản tại Hà Nội) khẳng định đây là loại cồi điệp khô thượng hạng của Nhật. Khi khách hàng cảm thấy không yên tâm về chất lượng sản phẩm khi có sự chênh giá đáng kể so với nhiều cửa hàng chào bán, chị Minh cho rằng: "Mình bán online nên không chém làm gì. Chỉ lấy công xách là chủ yếu. Hơn nữa khách hàng quen nhau thì lại giới thiệu mua hàng. Nên khách đông nhiều khi không đủ bán.

Nhiều khách tìm đến mình vì không phải lăn tăn về nguồn hàng mà giá lại rất rẻ. Bán lấy số lượng và thương hiệu là chủ yếu. Bỏ ra cả chục triệu mua đương nhương sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhưng rõ ràng như vậy phải trả thêm giá".

Chị Minh chia sẻ, thực ra nếu chỉ lấy về cho gia đình để chế biến trong bữa ăn bình thường khách chỉ cần mua cồi sò điệp của Việt Nam. Tất nhiên giá trị dinh dưỡng cũng khác nhau nhưng bản chất cồi sò điệp của Việt cũng rất tốt mà giá lại chênh nhau có thể đến 5 lần đối với hàng cùng loại.

Là một người từng có nhiều năm kinh nghiệm buôn hải sản, chị Phương Thanh (tại Quảng Ninh) không ngại đưa ra lý do có sự chênh lệch về giá giữa các cửa hàng khác nhau.

"Cồi sò chênh nhau giá có thể so 1 vài nguyên nhân. Một là kích cỡ khác nhau. Hai là người bán có thể trà trộn 1 số phần thịt con khác có giá trị thấp hơn vào. Hoặc có thể hàng chết bóc giá cũng sẽ khác hàng sống.

Đối với cồi sò Việt, thường thì cùng loại sẽ chỉ chênh nhau khoảng 50 nghìn đồng/kg. Tất nhiên, nếu họ trà trộn được và bán thành loại khác thì giá có thể vênh nhau nhiều", chị Thanh nói thằng.

Theo chị, khi nói đến hàng Nhật thì mọi người chuộng hơn, nhất là vấn đề liên quan đến thực phẩm. Do đó, ngoài cồi sò điệp chị còn nhận đặt hàng nhiều sản phẩm hải sản khác của Nhật.

Theo Báo Đất Việt