Cổ phiếu VNM tăng mạnh sau tin SCIC thoái vốn

Thông tin về việc cổ phiếu Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã nằm trong danh sách thoái vốn của Nhà nước khiến giá chứng khoán này tăng mạnh nhất trên sàn TP HCM.

Cổ phiếu VNM tăng mạnh sau tin SCIC thoái vốn

Trong đề án tái cơ cấu Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước SCIC vừa được tiết lộ, 45,1% vốn của công ty này tại Vinamilk (VNM) sẽ nằm trong danh sách chờ thoái. Thông tin này đã khiến cổ phiếu của VNM tiếp đà tăng ngày thứ 2 liên tiếp, với biên độ gấp 4 lần so với phiên trước đó.

Giá cổ phiếu của VNM ngay đầu ngày 14/10 đạt 106.000 đồng, đưa tổng vốn hóa thị trường của công ty lên mức 122.414 tỷ đồng. Đây cũng là một trong hai mã có mức tăng 4.000 đồng mỗi đơn vị ngay trong phiên sáng nay trên cả 2 sàn Hà Nội và TP HCM. 

Với mức giá trên, lượng cổ phiếu VNM mà SCIC nắm giữ hiện có giá thị trường khoảng 55.000 tỷ đồng, tương ứng khoảng 2,4 tỷ USD, chiếm 80% giá trị tổng danh mục thoái vốn dự kiến của SCIC.

Trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc SCIC thoái vốn tại VNM trong khi đây là cổ phiếu mà khối ngoại ưa thích, sẽ khiến giá của chứng khoán này còn tăng mạnh trong thời gian tới. 

"Đây là lần dài nhất cổ phiếu VNM duy trì mức giá trên 100.000 đồng, và vẫn được hỗ trợ đà tăng tiếp. Thông tin về việc SCIC có thể thoái dần vốn từ VNM đã rậm rịch từ đầu tháng 8, nên lệnh mua giá trên 100.000 đồng nhiều ngày qua luôn duy trì trên 200.000 đơn vị", một nhà đầu tư tại sàn An Bình cho hay.

Theo T.A (zing)