Có nên mua ô tô dịp giáp Tết Bính Thân 2016?

Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình mong muốn dành tiền mua sắm một chiếc ô tô để chơi tết. Tuy nhiên, đây có phải là thời điểm thích hợp nhất để mua ô tô hay không?

Giáp tết, rất nhiều những chương trình ưu đãi nhằm kích cầu việc mua sắm được các doanh nghiệp tung ra, trong đó thị trường ô tô cũng không ngoại lệ.

Nhu cầu của khách hàng trong những đợt này cũng tăng đột biến với tâm lý sắm xe chơi Tết.  Đây cũng là thời điểm khi rất nhiều hãng xe tung ra các mẫu xe mới, đặc biệt là sau triển lãm Vietnam Motor Show 2015 vào tháng 11/2015 vừa qua. 
Nắm bắt được nhu cầu đó, các ngân hàng cũng đưa ra những ưu đãi để người dân có thể vay vốn mua xe hoặc trả góp.  

Có nên mua ô tô dịp giáp Tết Bính Thân 2016?

Mua ô tô thời điểm cuối năm - nên hay không?

Tuy nhiên, liệu đây có thực sự là thời điểm thích hợp để mua một chiếc ô tô khi tại Việt Nam, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là một tài sản lớn.

Cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, thị trường ô tô vẫn xảy ra tình trạng cháy hàng, đặc biệt là những mẫu xe HOT. Vì nhu cầu của người dùng cao nên nhiều đại lý dễ dàng làm giá khiến xe bị đội giá lên nhiều so với niêm yết. 

Mua xe thời điểm này nhiều khả năng cũng sẽ mất thời gian chờ đợi để được giao xe hơn so với thời điểm thông thường do đông người mua dẫn tới thủ tục lâu hơn. Khách hàng cũng khó mặc cả giá hơn.

Có nên mua ô tô dịp giáp Tết Bính Thân 2016?

Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình mong muốn dành tiền mua sắm một chiếc ô tô để chơi tết.

Và thời điểm này, đại lý thường sẽ cháy hàng và chưa có xe giao ngay. Đôi khi người mua phải bỏ tiền phí lót tay để nhận được xe sớm. Thời điểm này, chắc chắn để nhận được xe trước Tết, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ, thậm chí chênh lệch tới vài tháng lương.

Một điểm đáng chú ý nữa là trước dịp mua sắm cuối năm 2015, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng ô tô sẽ tăng giá mạnh trong năm 2016 do điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt. Các đại lý vì thế tung ra chiêu bài mời gọi người tiêu dùng mua xe dịp này để có giá rẻ.

Chính vì thế, trước khi mua xe thời điểm giáp Tết, người mua nên cân nhắc về nhu cầu mua sắm. Tránh tình trạng bị các đại lý làm giá hoặc tốn thời gian vào việc chờ thủ tục giấy tờ. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thời điểm sớm hơn để mua một chiếc xe với đúng giá trị và thủ tục giấy tờ nhanh gọn hơn.

Theo Tường Vy (Giadinhvn)