Clip_Vạch mặt kẻ 'chăn dắt' trẻ em nước ngoài xin ăn

Trong khi những đứa trẻ phải “đội nắng, tắm mưa”, đứng hàng giờ trên đường phố để xin tiền thì kẻ chăn dắt lại ngồi ung dung trong quán nước chờ các em nhỏ tới “cống nộp”.

Kiểu hành xác trẻ em thu lợi này xuất hiện ngày một nhiều trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn quận Bình Tân (TPHCM). Theo phản ánh của người dân, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, tại khu vực này xuất hiện gần chục trẻ em người Campuchia hành nghề xin tiền người đi đường.

Người phụ nữ Campuchia bồng con nhỏ 1 tuổi xin tiền

Vị trí hoạt động của nhóm “cái bang ngoại” này là các ngã tư có tín hiệu giao thông, đông phương tiện qua lại như Gò Mây, ngã tư trước cổng KCN Vĩnh Lộc, ngã tư Lê Trọng Tấn- QL1A.

Điều đáng nói, đi cùng nhóm trẻ này luôn có 2 thanh niên, 3 phụ nữ không rõ có phải người thân của chúng không.

Sau một ngày đeo bám nhóm người trên, P.V VietNamNet đã vạch trần sự thật về nhóm người chăn dắt trẻ em ăn xin này.

Chiều 27/12, tại giao lộ Quốc lộ 1A- Nguyễn Thị Tú (P. Bình Hưng Hòa B) trong khi một phụ nữ lớn tuổi và ba đứa trẻ nhỏ phải đứng hàng giờ ngoài đường xin tiền thì hai phụ nữ trẻ tuổi cùng với 2 thanh niên (tất cả đều là người Campuchia) đang ngồi ung dung uống nước bên đường (cách vị trí hành nghề của nhóm trẻ và người phụ nữ khoảng 50 mét) để chờ tiền cống nộp.

Bé trái khoảng 7 tuổi bị hành xác cổng theo em nhỏ xin tiền dưới cái nắng gắt

Mỗi khi đèn tín hiệu giao thông chuyển đỏ thì người phụ nữ bế theo con nhỏ khoảng 1 tuổi cùng một bé trái bế theo 1 em nhỏ vội lao ra xin tiền cánh tài xế và người đi đường.

Sau khoảng 1h đứng đường xin tiền, em nhỏ 7 tuổi có khuôn mặt gầy còm, da cháy đen vội vàng bế theo đứa trẻ nhỏ 1 tuổi về vị trí một góc khuất bên đường quốc lộ 1A, cách vị trí hành nghề khoảng 100 mét.

Tại đây, em nhỏ này bị một người phụ nữ (trong số 4 người ngồi uống nước tại quán nước bên giao lộ) quát mắng, bắt giao nộp số tiền vừa xin được.

Em nhỏ vội vàng móc tiền “cống nộp" cho người phụ nữ rồi tiếp tục trở lại vị trí hành nghề.

Hai trong số 4 kẻ chăn dắt đang ung dung ngồi uống nước chờ tiền cống nộp

Đến khoảng 18h, thời điểm người đi đường tại giao lộ này thưa dần, lập tức nhóm này thay đổi chỗ hành nghề.

Hai chiếc xe máy BKS 54Z1- 8005 và BKS 77 C…- 228.3…do hai thanh niên điều khiển chực sẵn để đón, chở những người này về ngã tư Quốc lộ 1A- Tân Kỳ Tân Quý.

Đến nơi, hai chiếc xe máy liền tấp vào quán nước bên đường. 4 đối tượng chăn dắt tiếp tục vào quán nước ngồi chờ lấy tiền và dò xét tình hình. Riêng nhóm “cái bang” tiếp tục bị hành xác xin tiền tại giao lộ này.

Một tài xế xe ôm tại đây cho biết, những trẻ nhỏ bị bế đi lại giữa nắng nóng và khói bụi từ sáng cho đến chiều tối. Ngay cả thời điểm trưa nắng gắt, họ vẫn mang các bé ra để lấy lòng thương hại của mọi người.

"Nhìn thấy cảnh những trẻ nhỏ đen nhẻm bị phơi giữa nắng rất xót thương. Tôi đã không ít lần rút tiền lẻ cho trẻ nhưng lại bức xúc với những người lớn, những kẻ ngồi trong bóng mát, nhẫn tâm hành xác trẻ để kiếm tiền"- lái xe ôm này nói.

XEM CLIP:

 

Theo Tuấn Kiệt (Một thế giới)