Chọn bánh kẹo Tết: Người mua ưu tiên hàng có thương hiệu

Thị trường bánh kẹo bắt đầu nhộn nhịp trong mùa mua sắm Tết, nhiều điểm bán lẻ cho biết lượng nhập hàng tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh mẫu mã và giá cả, so với mọi năm, nhiều người tỏ ra khắt khe hơn về chất lượng của các loại bánh kẹo tiêu dùng dịp Tết.

Ưu tiên hàng có thương hiệu

Đứng khá lâu giữa quầy bánh kẹo rực rỡ sắc màu Tết tại siêu thị Big C miền Đông, anh Trần Triển Thành (quận 1) cầm lên đặt xuống từng hộp bánh để so sánh, cuối cùng anh cũng quyết định chọn hộp bánh Korento để biếu người thân dịp Tết Nguyên đán. “Mẫu mã bánh Tết bây giờ tương đương nhau, có điều mua loại nào chất lượng phải đảm bảo, có tên tuổi chút, hộp bánh nhìn ưng mắt, đi biếu mới an tâm được”, anh chia sẻ.

Quan điểm lựa chọn hàng có thương hiệu để an tâm về chất lượng như anh Thành chiếm đa số trong mùa mua sắm Tết năm nay. Những năm trước, với tâm lý “mua một ít bánh kẹo để tiếp khách cho xong mấy ngày Tết”, người tiêu dùng đặt nặng vấn đề giá cả, nhằm tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhất là khi vấn đề an toàn thực phẩm trở nên nóng hơn, chất lượng bánh kẹo là ưu tiên hàng đầu.

                               

Người dùng khắt khe hơn về chất lượng bánh kẹo Tết.

“Năm nay, người dùng có nhiều lựa chọn cho quà bánh kẹo. Bên cạnh nhóm hàng chủ lực là sản phẩm dành cho giỏ quà, một số nhãn tung ra những loại hộp quà cao cấp, đóng gói sẵn với mẫu mã sang trọng, chất lượng tốt, giá cạnh tranh nên phản ứng của người tiêu dùng bước đầu rất tốt”, anh Quang Trưởng, đại lý phân phối bánh kẹo đường Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) cho biết. Tiểu thương tại các chợ cũng đánh giá xu hướng mua sắm hiện nay thay đổi đáng kể, thị hiếu của người mua nghiêng về hàng có thương hiệu, giá cả hợp lý. Đến hiện tại, những điểm phân phối, bán sỉ lớn đều tăng gấp đôi lượng hàng dự trữ bán Tết nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Doanh nghiệp đón đầu thị hiếu người mua

Nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất uy tín tự điều chỉnh để phù hợp nhu cầu thị trường. Phần lớn những dòng bánh biếu tặng đều được thiết kế với hoa văn tinh tế, màu sắc rực rỡ, mang đậm không khí lễ Tết của người Á Đông nên nhanh chóng thu hút người mua.

                        

Các mẫu bánh kẹo bao bì đẹp, rực rỡ, mang không khí Tết được người dùng ưa chuộng.

Theo khảo sát trước Tết của Công ty nghiên cứu thị trường KantarWorld Vietnam, bánh quy là mặt hàng tăng trưởng tốt nhất nhờ chăm chút chất lượng, mẫu mã. Nổi bật trên thị trường có thương hiệu Kinh Đô, doanh nghiệp vừa tung ra nhiều sản phẩm đặc biệt cho Tết, với bao bì mới lạ. Tại các điểm bán hàng, những hộp quà đặc biệt như An Khang Thịnh Vượng, Tết Vuông Tròn, Solite, AFC, Cosy Marie, Cosy được người tiêu dùng yêu thích vì thiết kế đẹp, kèm câu chúc ý nghĩa.

Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó Tổng giám độc Đối ngoại và Truyền thông nội bộ, Công ty Mondelez Kinh Đô cho biết: “Tết ngày nay vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại. Vì vậy công ty mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm đa dạng, kết hợp hài hòa cả hai yếu tố trên, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong từng sản phẩm. Công ty cũng tổ chức hàng loạt hoạt động trưng bày, xây dựng gian hàng, tổ chức chương trình xe Tết, đúng như tiêu chí ‘thấy Kinh Đô là thấy Tết’ của công ty”.

                                                                                                           Theo Giang Minh Nguyệt ( Zing)