Cherry Mỹ đổ bộ Việt Nam, giá rẻ chưa từng có

Hiếm có khi nào cherry Mỹ lại có mức giá thấp như hiện nay khi người dùng chỉ cần bỏ ra chưa tới 300.000 đồng để mua 1 kg, thay vì phải 500.000 đồng như trước đây.

Mức giá thấp không chỉ cá biệt mà là mặt bằng giá chung. Ngay các siêu thị tại TP HCM như: Big C, MM Mega Market,… giá bán lẻ cherry Mỹ chỉ còn khoảng 270.000 đồng/kg đối với loại kích thước 9.5; một số cửa hàng trái cây cao cấp cũng thường xuyên bán loại quả cao cấp này với giá dưới 300.000 đồng/kg và cam kết hàng tươi mới, cuống còn xanh. 

Đại diện một hệ thống chuyên kinh doanh trái cây nhập khẩu cho hay các nhà nhập khẩu đều phải cam kết số lượng nhập hàng trong khi sức mua giảm buộc họ phải giảm giá sâu để đẩy hàng. Do mặt bằng giá cherry Mỹ năm nay rất thấp, nhờ đó sản lượng bán ra tăng vì đây là loại quả yêu thích của nhiều người nhưng vì giá cao nên ít có cơ hội được thưởng thức.

cherry-my-do-bo-viet-nam-gia-re-chua-tung-co

Nhân viên cửa hàng chia thùng cherry ra các hộp bán lẻ

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Francis Lee, Trưởng đại diện Hiệp hội Cherry Mỹ tại Việt Nam, cho biết cherry Mỹ năm nay được mùa, hàng được chuyển bằng đường tàu biển nhiều với chi phí thấp khiến giá cherry Mỹ tại Việt Nam rẻ hơn những năm trước. 

Việt Nam chủ yếu nhập cherry từ Washington và California, năm nay cả 2 bang này đều trúng mùa, sản lượng dự kiến tăng gần gấp 2 so với năm ngoái. Cherry California từ 5,5 triệu thùng (mỗi thùng 19 pound, khoảng 8,6 kg) lên 10 triệu thùng; cherry Washington từ 12 triệu thùng lên gần 21 triệu thùng.

"Trước đây, cherry chủ yếu vận chuyển bằng đường hàng không nên giá cao. Nay nhiều nhà nhập khẩu chọn vận chuyển bằng tàu biển, chi phí rẻ nên nhiều hàng đưa về Việt Nam nhiều hơn. Cuối tháng 8 mới hết mùa cherry Mỹ nên chưa có số liệu chính thức nhưng theo ước tính của chúng tôi, năm nay Việt Nam nhập khẩu cherry Mỹ gấp đôi năm ngoái" - ông Francis Lee thông tin.

Theo GiaDinh