Chàng trai 17 tuổi phục chế giày cũ kiếm 3.000 USD mỗi tháng

Jose Armando Bustamante hiện sở hữu kênh YouTube với những video quay cảnh anh phục chế giày cũ, thu hút hơn 100.000 người theo dõi.

Jose Armando Bustamante là sinh viên Cao đẳng Cộng đồng Houston. 2 năm trước, vì không có 200 USD mua đồ mới, Jose đã nảy ra ý tưởng phục chế giày thể thao cũ. 

“Tôi mua lại một đôi giày với giá khoảng 7 USD từ người bạn. Sau đó, tôi sửa lại và đi chúng tới bây giờ. Bạn có thể  tìm thấy giày cũ ở bất cứ đâu, từ những tiệm bán đồ cũ cho tới Ebay - tập đoàn thương mại nổi tiếng của Mỹ, thậm chí cả trong thùng rác. Tôi từng phục chế một đôi thương hiệu Air Jordans và bán nó với giá 400 USD” - anh chia sẻ. 

Chàng trai 17 tuổi phục chế giày cũ kiếm 3000 USD mỗi tháng
Chân dung chàng trai kiếm 3.000 USD mỗi tháng nhờ phục chế giày. 

Sau đó, Jose lập tài khoản YouTube có tên RetroSnickers và đăng tải các video quay lại toàn bộ quá trình anh làm mới lại những đôi giày cũ nát kèm theo nhạc rap.

Mỗi ngày, nam sinh Cao đẳng Cộng đồng Houston dành 15 giờ để phục chế giày. Xưởng sửa chữa chính là căn phòng ngủ nhỏ trong nhà tại Houston Heights. Nhờ kênh YouTube, anh đã lọt vào mắt xanh của nhiều ngôi sao nhạc rap như Bun B, cùng nhiều nhà tài trợ tiềm năng khác. 

Hiện nay, tài khoản cá nhân của Jose thu hút hơn 100.000 người theo dõi và mang lại cho nam sinh 3.000 USD mỗi tháng. 

Chàng trai 17 tuổi phục chế giày cũ kiếm 3000 USD mỗi tháng
Nam sinh dành ra 15 giờ mỗi ngày để làm công việc phục chế giày. 

Jose cho hay, một đôi Air Jordan Laser màu trắng trị giá khoảng 200 USD. Song mọi người lại thích loại Air Jordan Royal màu xanh thẫm - trị giá khoảng 600 USD trên thị trường. “Kanye West từng đi một đôi như vậy. Điều đó khiến nó tăng giá” - anh giải thích.

Trong khi đó, chàng trai 17 tuổi chỉ tính tiền công phục chế và vận chuyển khoảng 150 USD. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được 250 USD. 

Theo Hường Vũ (zing)