Cậu bé 12 tuổi chọn cái chết thay vì giết người vô tội

Cậu bé Angel Ariel Escalante Perez, 12 tuổi đã bị 6 tên xã hội đen ném từ trên cầu xuống vì không giết một tài xế xe buýt.

Câu chuyện của Ariel đã làm dậy sóng dư luận khắp thế giới vì lòng dũng cảm cũng như tình trạng bạo lực ở các nước khu vực Trung Mỹ.

Trên đường đi học về, cậu bé Angel Ariel Escalante Perez, 12 tuổi người Guatemala bị một băng đảng địa phương chặn đường. Chúng yêu cầu cậu nổ súng vào tài xế một chiếc xe buýt bất kỳ hoặc chúng sẽ giết cậu. Tuy nhiên, Perez đã từ chối thực hiện yêu cầu của những kẻ độc ác vì cha em cũng là tài xế xe buýt, Daily Mail đưa tin.


Khoảnh khắc cha Perez tìm thấy con 3 ngày sau khi bị ném khỏi một cây cầu.

Bọn côn đồ đã bắt cậu bé 12 tuổi lựa chọn phương thức để chết: bị chém bằng dao rựa hoặc bị ném xuống cầu, cuối cùng Angel bị chúng quẳng từ độ cao 140m. Tuy nhiên cú ném không giết chết cậu bé, Angel đã được lớp lá mục rất dày phía dưới đỡ thân mình, khiến cậu bé chỉ bị thương tích nghiêm trọng, không chết ngay lập tức.

3 ngày sau, người cha Luis Escalante cùng đội cứu hộ tìm thấy người hùng dũng cảm đang nằm bất động dưới, đang dần trút những hơi thở cuối cùng. Ngay lập tức Angel đã được đưa đến bệnh viện và cứu chữa trong 15 ngày, nhưng vì vết thương quá nặng, cậu bé không thể qua khỏi.


Người cha đau đớn khi tìm thấy Angel nằm bất động

Javier Soto, người phát ngôn lực lượng cứu hộ Guatemala, cho biết về trường hợp của Perez nhiều tháng sau khi nó xảy ra. Ông Soto vẫn nhớ rõ ngày cha cậu bé tới cầu xin sự giúp đỡ. “Anh ấy nói rằng con trai mình mất tích 72 giờ. Cậu bé bị 6 kẻ xã hội đen bắt cóc và ném xuống từ một cây cầu vì từ chối giết hại một tài xế xe buýt. Sự việc xảy ra trong tháng 7 vừa qua”, ông Soto kể lại.

Quốc gia Trung Mỹ Guatemala là một trong những điểm nóng bạo lực của thế giới. Theo Reuters, mỗi ngày có khoảng 15 người bị sát hại vì bạo lực ở Guatemala nhưng phần lớn kẻ sát nhân thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp. Chính phủ và lực lượng thực thi pháp luật làm việc kém hiệu quả tạo điều kiện cho tình trạng tội phạm có tổ chức và các băng đảng ma túy lộng hành.

Theo Vân Anh (phunutoday)