Cám cảnh Hong Kong thiếu quan tài

Số quan tài có sẵn ở Hong Kong chỉ đủ dùng hết tháng hai trong khi nguồn cung từ các nhà sản xuất ở Quảng Đông chưa hoạt động trở lại.

Kwok Hoi-pong, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tang lễ Hong Kong cho biết 99% quan tài của đặc khu này đến từ các nhà sản xuất ở tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên, dịch viêm phổi do virus corona bùng phát khiến các nhà máy đóng cửa đến ngày 10/2 và không thể giao số quan tài đã hoàn thành.

"Ngày 1/2, hiệp hội của chúng tôi đã họp và nhận ra chúng tôi sẽ hết quan tài trong một tuần tới", ông Kwok nói.

cam-canh-hong-kong-thieu-quan-tai

Một cửa hàng bán quan tài ở Hong Kong. Ảnh: K.Y. Cheng/SCMP.

Theo ông Kwok, mỗi ngày, Hong Kong cần 120 - 140 chiếc quan tài. Để cải thiện tình hình thiếu thốn, Hiệp hội đã nhờ đến sự trợ giúp của chính quyền.

Cục Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm Hong Kong cho biết đã yêu cầu tỉnh Quảng Đông tạo điều kiện để các nhà sản xuất quan tài hoạt động sớm nhất có thể và chuyển hàng đến Hong Kong. Hiện bốn nhà sản xuất chính đã mở cửa trở lại nhưng chỉ một phần ba công nhân đi làm.

"Nếu đến cuối tháng này mà việc sản xuất vẫn chưa khôi phục, chúng tôi có thể phải xem xét nguồn cung từ các nước Đông Nam Á", ông Kwok cho biết. "Tuy nhiên, giá quan tài nhập từ Đông Nam Á cao gấp sáu lần giá ở Quảng Đông".

Theo Vnexpress/GĐXH