Cách làm thơm tủ quần áo nhanh chóng bất kể thời tiết



Thật dễ chịu khi mỗi lần mở tủ ra lại thấy mùi thơm nhẹ nhàng, sảng khoái tỏa ra từ chính những bộ quần áo thân yêu. Cách làm thơm tủ quần áo là gì? Hãy cùng xem những gợi ý qua bài viết dưới đây.

Tủ quần áo là nơi chứa các loại trang phục hàng ngày chúng ta sử dụng. Muốn mặc được những bộ quần áo sạch sẽ thơm tho thì trước hết bạn cần giúp cho tủ đồ của mình luôn được vệ sinh sạch sẽ và đầy hương thơm bằng những cách làm thơm tủ quần áo dưới đây.

1/ Loại bỏ mùi hôi

Cách làm thơm tủ quần áo nhanh chóng bất kể thời tiết

Nếu tủ quần áo của bạn là tủ mới thì chắc chắn sẽ có mùi nồng của gỗ mới hay với những tủ đồ cũ thì không thể tránh khỏi những mùi hôi ẩm mốc thường gặp. Chính vì vậy mà khử mùi hôi của trong tủ là bước đầu tiên phải làm. Ngoài việc để tủ gọn gàng, thông thoáng, bạn có thể cho một miếng xà bông nhỏ vào túi và treo vào góc trong tủ. Mùi thơm của xà bông sẽ đánh bay mùi hôi mốc rất hiệu quả tức thì.

2/ Nước xả vải

Cách làm thơm tủ quần áo nhanh chóng bất kể thời tiết

Nếu không có thời gian và không muốn phải mất cả tiếng đồng hồ ủi, xịt nước thơm mà quần áo vẫn giữ được mùi thơm mát, mềm mại và luôn giữ được màu như mới thì dùng nước xả vải là lựa chọn tốt nhất mà hiện nay hầu hết các bà nội trợ tin dùng. Bạn sẽ không còn lo lắng quần áo có mùi quá nồng, khô cứng hoặc bay mùi nhanh nữa.

Nhưng các bạn cũng cần lưu ý rằng khi dùng nước xả vải thì nên tuân thủ theo đúng liều lượng và hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt hiệu quả tốt nhất.

3/ Sử dụng nước hoa làm thơm tủ quần áo

Cách làm thơm tủ quần áo nhanh chóng bất kể thời tiết

Đối với những người yêu thích nước hoa thì việc dung nước hoa để làm hương thơm cho cơ thể hàng ngày thì bạn cũng có thể tận dụng nước hoa để cho tủ quần áo lúc nào cũng thơm tho quyến rũ bằng những mùi hương mà mình yêu thích. Nhưng bạn nên lưu ý một điều là không được xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo, vì có thể khiến cho quần áo bị ố vàng, khó giặt và có mùi hương quá nồng.

Vì thế nếu muốn giữ hương nước hoa nhẹ nhàng cho tủ quần áo bạn nên xịt nước hoa vào một chiếc khan tay nhỏ và treo vào góc tủ quần áo. Như thế sẽ giúp cho tủ áo có mùi thơm nhẹ nhàng quyến rũ hơn.

4/ Sử dụng tinh dầu thơm

Cách làm thơm tủ quần áo nhanh chóng bất kể thời tiết

Thêm một bí quyết nữa là bạn hãy dùng ít tinh dầu vào bàn ủi hơi nước hoặc xịt nước thơm quần áo khi ủi sẽ làm cho quần áo dễ ủi hơn. Đây cũng là cách giúp cho quần áo của bạn có mùi thơm quyến rũ. Nhờ vậy, không chỉ giúp bạn thêm thư giãn với tinh dầu mà còn khiến tủ áo có nét riêng hấp dẫn.

5/ Sử dụng túi thơm hoặc giấy thơm

Cách làm thơm tủ quần áo nhanh chóng bất kể thời tiết

Khi treo những chiếc túi thơm cũng giúp cho tủ quần áo có mùi hương nhẹ nhàng. Tuy nhiên túi thơm chỉ phát huy tác dụng trong tủ quần áo có sức chứa nhỏ. Mùi hương từ túi thơm đọng lại trên quần áo cũng thường bay rất nhanh.

Sử dụng một hộp giấy thơm để vào tủ quần áo hoặc lấy từng miếng giấy mỏng cho vào giữa các lớp vải thì quần áo của bạn sẽ giữ được mùi thơm lâu. Giấy thơm tạo mùi sảng khoái, không quá nồng và tránh ẩm mốc rất tốt, cũng làm cho chiếc tủ của bạn thơm nhẹ nhàng.

Lưu ý cho bạn:

Để tủ quần áo của bạn luôn thơm mát bền lâu, hãy luôn nhớ rằng, trước khi cho vào tủ, quần áo cần phải được phơi khô, giặt sạch, tránh để lẫn những quần áo bẩn, đã mặc rồi. Và chỉ nên chọn cho mình một phương pháp giữ mùi hương cho tủ quần áo mà bạn cho là hiệu quả nhất, bởi nếu sử dụng quá nhiều cách thì quần áo sẽ có một mùi hỗn hợp không dễ chịu chút nào.

Hy vọng khi áp dụng 5 cách làm thơm tủ quần áo trên đây, ngay cả những bộ quần áo đã để lâu trong tủ cũng không hề bị ẩm mốc mà luôn có mùi thơm như vừa mới giặt.

Theo PhuNuNews