Cả lô sản phẩm lỗi, nước mắm Hạnh Phúc vẫn lập lờ việc thu hồi

Mặc dù doanh nghiệp Hạnh Phúc phát hiện cả lô nước mắm Hạnh Phúc bị lỗi nhưng lập lờ thu hồi sản phẩm và giải quyết quyền lợi của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện nước mắm Hạnh Phúc bị kết tủa. Cụ thể, chị Lê Thị Tuyết Thanh (trú tại Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, gia đình chị thường dùng loại nước mắm Hạnh Phúc. Tuy nhiên, mới đây, khi dùng tới chai thứ 4 trong một thùng 12 chai mua từ Tết Nguyên Đán, chị phát hiện chai nước mắm có đóng lớp cặn màu trắng, dưới đáy chai.

ca-lo-san-pham-loi-nuoc-mam-hanh-phuc-van-lap-lo-viec-thu-hoi

Nước mắm Hạnh Phúc kết tủa lắng dưới đáy chai

Theo chị Thanh, đây là loại nước mắm cá cơm nhãn hiệu Hạnh Phúc, dung tích 500ml, 60 độ đạm. Thành phần ghi trên nhãn chai là cá cơm 70%, muối ăn, nước, chất điều vị E631, E950. Sản phẩm chất lượng của DNTN chế biến thực phẩm Hạnh Phúc (doanh nghiệp Hạnh Phúc), (TP Hồ Chí Minh). Hạn sử dụng đến ngày 10/12/2016.

Chị Thanh nói: “Khi dùng gần hết chai nước mắm, tôi lấy đũa ngoáy xuống thì phát hiện ra cặn lắng”. Thấy dấu hiệu “lạ”, chị Thanh kiểm tra thì toàn bộ các chai mắm còn lại trong thùng mắm chị mua đều có dấu hiệu giống nhau.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân chế biến thực phẩm Hạnh Phúc cho hay: “Trong thời gian giáp Tết năm 2016, chúng tôi phát hiện ra lô sản phẩm bị lỗi trong phòng lưu mẫu của công ty có hiện tượng kết tủa lơ lửng và đáy chai. Hạnh phúc đã có thông báo đến các đầu mối bán hàng nhằm thu hồi và sửa chữa. Do một số sản phẩm được người tiêu dùng mua rồi nên chúng tôi đã không kịp thời phục vụ cho khách hàng. Đó là sự thiếu sót của doanh nghiệp chúng tôi và cần được điều chỉnh tốt hơn để phục vụ khách hàng”.

Lý giải về nguyên nhân có kết tủa lơ lửng tại đáy chai, đại diện doanh nghiệp này cho biết, chất kết tủa này đã được gửi mẫu đến Trung tâm Phân tích thí nghiệm Hồ Chí Minh. Kết quả thành phần chính là Tyrosine và muối. Theo khẳng định của doanh nghiệp Hạnh Phúc, đây là chất tự nhiên có trong nước mắm, về cảm quan sản phẩm không đạt được yêu cầu về độ trong nhưng không làm sản phẩm thay đổi màu, mùi vị, độ ngon của nước mắm và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, theo TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm thì sẽ có hai trường hợp dẫn đến nước mắm bị đóng cặn như trên và cả hai trường hợp đó đều không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Doanh nghiệp Hạnh Phúc cũng chưa công bố thông tin thu hồi sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng khi phát hiện lô sản phẩm lỗi.

Về phía chị Thanh, hiện tại, sau nhiều lần gửi phản hồi đến doanh nghiệp Hạnh Phúc, chị vẫn chưa nhận được sản phẩm đổi trả mới.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên phát hiện sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc không đảm bảo chất lượng. Trước đó, tháng 6/2014, chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ngõ 24, đường Trần Quốc Toản, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết, chị mua một chai nước mắm Hạnh Phúc (loại chai lớn) về sử dụng thì phát hiện trong chai có nhiều chất cặn, kết tủa trắng dày đặc ở đáy chai, lắc mạnh thì nổi lên.

Trên nhãn chai nước mắm cá cơm Hạnh Phúc có ghi sản phẩm của Doanh nghiệp tư nhân chế biến Hạnh Phúc, địa chỉ 232 đường Tôn Thất Thuyết, P.3, Q.4, TP.HCM; sản xuất và đóng chai tại Công ty cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Vạn Phúc, địa chỉ tại lô P4 A đường Trung tâm, KCN Long Hậu mở rộng, ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An. Trên bao bì sản phẩm ghi thành phần gồm: 70% cá cơm, còn lại là muối, nước, chất điều vị Guanyic Acid (626), Inosinic Acid (630). Sản phẩm được cấp giấy phép số 0301426056, XNCB: 1637/2013/YTHCM-XNCB, còn hạn sử dụng đến ngày 17/9/2014.

Theo Vietq