Bộ "bí kíp gia truyền" cho những ai lười lau dọn nhà bếp



Thành thật mà nói, thật khó để tìm một người thích lau dọn, đặc biệt là bếp. Ý nghĩ về việc dọn dẹp một đống thứ khó nhằn khiến chúng ta ít khi đủ kiên nhẫn. Tuy nhiên, vẫn may mắn làm sao khi ta có được bộ "bí kíp" này!

1. Rửa máy xay dễ dàng

Bộ

Cách đơn giản nhất để rửa trục máy xay là ngâm nó trong một bình chứa đầy nước ấm và thêm một vài giọt chất tẩy rửa.

Sau đó, ấn nút "on" và giữ nó trong 20 giây. Rửa sạch lại bằng nước và quên hết mọi thứ về việc thực phẩm còn dính lại trong những góc kẹt.

2. Rửa lò vi sóng

Bộ

Thật đáng ngạc nhiên, bạn có thể làm cho lò vi sóng sáng bóng chỉ với khăn ướt. Lấy 5 - 7 miếng khăn giấy ướt hoặc khăn tắm đã thấm nước và đun nóng chúng trong lò vi sóng trong 3 - 5 phút. Hơi nước sẽ giúp làm vết bẩn dễ bong ra. Sau khi khăn nguội bạn có thể sử dụng chúng để lau sạch các vết bẩn.

3. Loại bỏ mùi khó chịu từ lò vi sóng

Bộ

Lò vi sóng bây giờ đã được làm sạch hoàn toàn, nhưng còn mùi khó chịu thì sao? Đổ một cốc nước, thêm 1/2 li nước chanh, đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng từ 3- 5 phút. Để nó ở lại đó 10 phút sau khi tắt lò và những mùi khó chịu sẽ không còn nữa.

4. Cho bình cà phê "cơ hội thứ 2"

Bộ

Đừng vội vàng bỏ bình cà phê cũ của bạn chỉ vì nó bẩn. Trong thực tế, chúng rất dễ dàng để rửa sạch. Tất cả những gì bạn cần làm là đổ đầy đá vào bình, sau đó cắt chanh làm 4 và vắt vào.

Thêm 2 muỗng canh muối và khuấy trong 2 phút. Sau đó, bạn sẽ chỉ phải rửa bình đựng cà phê dưới vòi nước và những vết bẩn cũng không còn nữa.

5. Rửa chảo gang

Bộ

Để loại bỏ vết cháy xém trên một chảo gang, đừng dùng chất tẩy lỏng hoặc tẩy cọ. Hãy sử dụng khăn giấy để chà muối vào chảo và rửa sạch. Sau đó, khôi phục lại lớp vỏ chống dính bằng cách đổ một ít dầu thực vật vào đó.

6. Thủ thuật xay cà phê


Bộ

Thông thường, nếu đã dùng máy để xay cà phê thì không nên dùng để xay những loại gia vị khác vì nó sẽ ám mùi vào cà phê của bạn. Tuy nhiên, nếu đã lỡ xay, bạn có thể cho gạo nguyên cám vào trong máy để gạo tự xử lí mùi.

7. Làm sạch dao bào pho mát

Bộ

Mỗi lần bào pho mát là lại khổ sở với những mảnh vụn mắc lại trong lưới dao. Bạn có thể dễ dàng làm sạch nó với một chiếc bàn chải - lông bàn chải dễ dàng đẩy lùi bất kì thực phẩm nào bị mắc kẹt. 

8. Rửa thùng rác


Bộ

Thùng rác là khu vực cần được chú ý. Để làm sạch và khử mùi, đổ đá đầy thùng rác và thêm giấm vào. Khi đá tan, hãy rửa lại dưới vòi nước.

9. Loại bỏ vết bẩn cà phê trên li sứ

Bộ

Bộ li sứ yêu thích của bạn sẽ được sạch như mới nếu bạn chà xát một hỗn hợp 1:1 của giấm và muối lên các vết bẩn cà phê trên đó.

10. "Sức mạnh" của miếng bọt biển

Bộ

Để làm sạch những nơi khó tiếp cận, hãy sử dụng một miếng bọt biển cắt đôi.

Theo bestie