Biện pháp khắc phục môi thâm đen siêu hiệu quả tại nhà



Ai mà chẳng muốn có đôi môi màu hồng xinh đẹp, làm bạn thêm nét duyên dáng cho khuôn mặt. Đôi môi hồng tự nhiên đại diện cho tất cả vẻ đẹp của mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Có rất nhiều nguyên nhân như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, phản ứng dị ứng, hút thuốc lá quá nhiều, nhiệt độ ẩm, lượng caffeine cao, sự mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, không tẩy trang son môi đúng cách, chế độ ăn uống không cân bằng, hóa trị, bệnh tật nào đó... làm đôi môi của bạn chuyển từ hồng sang thâm hoặc đen.

Biện pháp khắc phục môi thâm đen siêu hiệu quả tại nhà

3 biện pháp khắc phục môi thâm đen siêu hiệu quả tại nhà

Nhưng đừng lo lắng về điều đó và cũng ngừng suy nghĩ về việc sử dụng mỹ phẩm son đắt tiền trên môi để che giấu đôi môi thâm. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tự nhiên hiệu quả giúp bạn lấy lại đôi môi hồng thành công.

Chanh

Chanh có tính tẩy trắng tự nhiên. Nó chứa chất chống oxy hóa có lợi nhất định như axit citric và axit alpha - hydroxy được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da thương mại. Nước chanh tươi có chứa đủ tính axit giúp bóc lớp trên cùng của da. Vì vậy, điều này mang lại một lớp da mới mà chắc chắn là nhẹ hơn, mịn màng, mềm mại và hồng hơn. Với tất cả những đặc tính trên, chanh được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho việc làm sáng đôi môi tối màu một cách tự nhiên.

Hoa hồng

Hoa hồng luôn đại diện cho cái đẹp. Hoa hồng cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da để mang lại sắc hồng cho da và môi, chẳng hạn như nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng. Nước hoa hồng có tác dụng chống viêm, giúp làm dịu làn da bị kích ứng. Bạn lấy cánh hoa hồng cho vào máy xay sinh tố, thêm chút bơ vào và xay nó thành một hỗn hợp mịn. Mỗi tối thoa lên môi và mát xa nhẹ trong 3 đến 4 phút. Thực hiện theo cách làm này hàng ngày cho đến khi bạn lấy lại được sắc môi hồng tự nhiên.

Dâu tây

Nếu bạn đang hút thuốc, chắc chắn một thời gian sau đôi môi bạn sẽ chuyển sang thâm đen. Không chỉ thế, hút thuốc còn khiến môi bạn bị nhăn, đặc biệt là nhăn ở môi trên. Dâu tây chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và khoáng chất, khiến cho nó giống như một loại siêu thực phẩm cho làn da. Hãy tích một chút nước cốt dâu tây trong một bát nhỏ, dùng bông chấm lên đôi môi của bạn và để nó lưu lại trên môi từ 5 đến 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Áp dụng cách làm này thường xuyên sẽ giúp đôi môi của bạn mau chóng hồng trở lại một cách tự nhiên.

Theo Phương Vũ(GDVN)