Bí thư làm 2 thuộc cấp dính bầu: Cha 'nạn nhân' nói gì?

Bố của 1 trong hai cô gái có bầu với Bí thư cho biết, khi gặp Bí thư hỏi thì ông này nói: "Ổng cũng chịu".

Mấy ngày nay, dư luận đang xôn xao trước việc Bí thư Bí thư Đảng ủy thị trấn tại Thừa Thiên – Huế quan hệ bất chính khiến hai nữ cán bộ mang bầu.

Đó là ông Huỳnh Đức Hải (SN 1979) – Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

“Ông Hải hứa với tui sau kỳ đại hội thị trấn (diễn ra trong tháng 6/2015) sẽ tính đến chuyện cưới con gái tui, tuy nhiên đại hội qua rồi mà ổng biệt tăm" - Đó là bức xúc của ông L.D (SN 1965, trú tại Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), cha ruột của một trong hai cô gái mà ông Huỳnh Đức Hải  làm có bầu.

Ông D kể, con ông làm ở văn phòng thị trấn được khoảng 6 năm nay, nhưng chỉ khoảng hai năm nay, ông Hải thường lui tới nhà ông chơi. Ông Hải là cán bộ thị trấn nên gia đình ông D rất tin tưởng, không có ý ngăn cấm con gái.

Bí thư làm 2 thuộc cấp dính bầu
 Ngôi nhà của nạn nhân bị ông Hải làm có bầu (Ảnh TTT)

“Nghĩ bọn trẻ tìm hiểu nhau nên tui không can ngăn gì, hơn nữa, ông Hải cũng là cán bộ đàng hoàng nên gia đình tui càng tôn trọng” – ông D nói.

Đầu năm nay, gia đình ông D phát hiện con gái có bầu, hỏi ra thì mới biết, tác giả bào thai là ông Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô.

Sự việc càng trở nên tồi tệ hơn khi cách đây hơn một tháng, ông D nhận được thông tin ngoài con gái của ông thì còn một cô gái khác trên thị trấn cũng đang có bầu với ông Hải.

“Tui đến gặp ông Hải nhưng ông ấy lại trả lời rằng “ổng cũng chịu”, vậy thì con gái tôi giải quyết thế nào.

Tui cũng được biết, sau khi mọi chuyện vỡ lỡ, thị trấn có họp bàn về chuyện ông Hải, nhưng họp cho qua rứa thôi chứ không thấy giải quyết” – ông D cho hay.

Ông N.V.K (63 tuổi, một người bà con gần với ông Hải) cho biết, ông Hải học cấp 3 và đi bộ đội cùng với con ông K. Hàng ngày, ông Hải sống hòa đồng với mọi người.

"Chuyện ông Hải thuộc về vấn đề tình cảm, không thể nói trước được điều gì, con người thì có lúc này có lúc khác. Tuy không phải người nhà mà nói tốt cho ông Hải, nhưng nếu ổng không đàng hoàng thì đâu có lên làm lãnh đạo thị trấn được" – ông K cho hay.

Trước đó ngày 31/7, ông Nguyễn Chí Quang - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc cho biết sau khi nhận được thông tin về việc ông Huỳnh Đức Hải có quan hệ bất chính làm hai cán bộ UBND thị trấn Lăng Cô có thai, vào trung tuần tháng 7/2015, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Phú Lộc chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và kết quả đúng sự thật.

Bí thư làm 2 thuộc cấp dính bầu
Ngôi nhà của ông Hải và cũng là khách sạn sang trọng trên đường QL 1A, thị trấn Phú Lộc (Ảnh TTT) 

Theo đó, đoàn công tác xác minh và kết luận ông Hải vi phạm đạo đức nghề nghiệp; có hành vi bạo lực trong gia đình, vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn với người nước ngoài trái quy định”.

“Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm cán bộ đảng viên vi phạm. không thể chấp nhận được một lãnh đạo Đảng bộ cấp sơ sở mà vi phạm đạo đức như vậy. Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp, thống nhất hướng xử lý sắp tới có thể đồng chí Hải sẽ bị cách chức, điều chuyển công tác và khai trừ khỏi Đảng”, ông Nguyễn Chí Quang - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc cho biết.

Ông Quang cho biết thêm, việc giải quyết yêu cầu ông Hải có trách nhiệm (tổ chức đám cưới) đối cả hai cô gái cũng không thể vì đây là chuyện tình cảm, cá nhân của họ.

Mọi người đều tự nguyện, có tình cảm yêu đương. Nếu sau này các cháu bé ra đời thì việc giám định ADN cũng là chuyện khó vì chưa chắc tất cả mọi người đều đồng ý. Tuy nhiên, ông Hải đã thừa nhận mọi việc.

Theo Báo đất Việt/Motthegioi