Bí quyết vàng khi lựa chọn nhẫn cưới cho các cặp đôi

Mùa cưới đang đến, việc chọn mua một cặp nhẫn cưới cho Tân lang và Tân nương là điều không thể thiếu khiến các cặp đôi băn khoăn, lo lắng.

Việc lựa chọn nhẫn cưới phù hợp không chỉ thể hiện sự vĩnh cửu của tình yêu và sự gắn kết trong cuộc sống hôn nhân của cô dâu chú rể mà còn giúp mang lại cho các cặp đôi nhiều may mắn và hạnh phúc.

Tham khảo sớm, chọn lựa kỹ càng

Bí quyết vàng khi lựa chọn nhẫn cưới cho các cặp đôi

Nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân, nên việc chuẩn bị chuđáo để mua nhẫn là việc làm quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2 - 3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên mà có thể phải đặt làm theo số đo riêng. Mỗi mẫu nhẫn đặt làm riêng có thể mất cả tháng, nên việc mua sớm sẽ giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần.  

Ngoài ra, việc đi chọn nhẫn từ sớm cũng khiến tâm lý hai người thoải mái, sáng suốt hơn. Nếu để cận ngày cưới mới bắt đầu đi xem nhẫn, lúc đó cả cô dâu chú rể đều mệt mỏi vì những công việc chuẩn bị cho ngày trọng đại mà có thể nhượng bộ, chọn một kiểu nhẫn bất kỳ khiến sau này phải nuối tiếc. Việc mua nhẫn sớm cũng giúp bạn tiết kiệm trong bối cảnh giá vàng ngày một tăng cao như hiện nay.

Lưu ý ngân sách cho việc mua Nhẫn cưới

Nhẫn cưới rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất liệu, thành phần kim loại, kiểu dáng, giá cả,… Thông thường loại vàng chủ yếu là 24k, 18k, 14k, 10k hay vàng trắng. Nên chọn mua Nhẫn vàng loại 14k hoặc 18k thay vì 24k. Loại vàng 14k nghĩa là hàm lượng vàng chiếm 58,5%; 18k hàm lượng vàng 75%.

Thực ra hàm lượng vàng không ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài, nó chỉ có ý nghĩa về giá trị. Nhẫn cưới là một vật kỷ niệm thiêng liêng, không dùng để bán nên không cần quan tâm nhiều đến giá trị này vì vậy vàng 14k là lựa chọn hợp lý nhất. Khi chuẩn bị cho Lễ cưới có rất nhiều khoản tiền phải lo, tiết kiệm được một khoản tiền nào đó cũng là điều cần thiết.

Thông thường cùng một đôi Nhẫn cưới kích thước hình dáng như nhau nhưng Nhẫn vàng 14k có thể giá cả ít hơn Nhẫn vàng 18k đến hàng triệu đồng. Một chú ý nữa đó là càng ít đính đá giá thành càng giảm. Nhẫn có đính đá chỉ đẹp nhất thời sau đó sẽ lỗi mốt và có thể làm cho người đeo gặp nhiều phiền toái.

Tìm hiểu những thông tin cần thiết

Nếu có thể thì cô dâu và chú rể cùng đi lựa chọn để dung hòa sở thích của nhau, đâu là màu sắc mà cả hai người cùng ưa thích kiểu dáng ra sao, đơn giản hay cầu kì? Trước tiên nên tham khảo trên các tạp chí, các trang mạng, diễn đàn, điển hình là tại trang Marry.vn này cũng giúp ích cho các bạn rất nhiều.

Lựa chọn những chiếc nhẫn không bị lỗi thời

Bí quyết vàng khi lựa chọn nhẫn cưới cho các cặp đôi

Bạn có thể không ngại sự khác biệt để chọn mua cho mình một cặp Nhẫn cưới thật lạ nhưng phải tin tưởng rằng bạn vẫn muốn đeo chiếc nhẫn đó sau rất nhiều năm, chiếc Nhẫn sẽ cùng bạn đi khắp nơi và luôn luôn hiện hữu trên ngón tay của bạn.

Kiểu dáng và nơi chọn mua

Nếu bạn không phải lo lắng nhiều về khoản tiền cưới thì bạn có thể đến các Trung tâm mua bán Nhẫn cưới hoặc các cửa hàng lớn. Ở đó sẽ có nhiều mẫu mã đẹp, kiểu dáng phong phú tha hồ cho bạn chọn lựa tùy sở thích. Còn nếu ngân sách của các bạn eo hẹp thì những cửa hàng nhỏ và những mẫu Nhẫn cưới đơn giản sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn nên chọn những mẫu Nhẫn cưới không quá cầu kì vì dễ lỗi mốt và khó chỉnh sửa sau này.

Thử nhẫn

Bí quyết vàng khi lựa chọn nhẫn cưới cho các cặp đôi

Bạn nên thử size nhẫn vừa với tay mình, không nên đeo quá rộng hay quá chật. Cô dâu chú rể có thể kiểm tra nhẫn có vừa khít tay không bằng cách sau khi đeo nhẫn, lắc tay hoặc vẩy mạnh tay, nếu nhẫn không tuột ra khỏi bàn tay thì đó sẽ là size nhẫn phù hợp với bạn.  

Bạn cũng cần lưu ý, khi trời lạnh, nên chọn nhẫn hơi rộng với size tay mình 1 chút, vì trời lạnh tay co lại và trời nắng tay mình lại nở ra bởi vậy thời điểm đo size tay chuẩn nhất trong ngày là buổi trưa và buổi chiều.

Xem xét chất lượng và chế độ bảo hành

Các cô dâu chú rể nên mua nhẫn tại những thương hiệu uy tín để nhận được việc tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nếu chọn các cửa hàng nhỏ, bạn nên yêu cầu cửa hàng bảo hành vĩnh viễn, cung cấp các dịch vụ làm sạch, nới rộng hay thu nhẫn phòng trường hợp sau này bạn đeo nhẫn bị rộng hoặc chật theo thời gian.

Theo Huyền Thương (NTD)