Bí quyết giúp bạn đi biển không lo bị da đen

Để giúp da không bị da đen khi đi biển bạn cần phải có sự chăm sóc đặc biệt cho da ngay cả trước khi đi biển, khi tắm biển và cả sau khi đi biển.

Hè về là mùa của những chuyến du lịch, của những cuộc vui chơi dã ngoại, là mùa của những giấc mơ biển. Tuy nhiên, biển không phải là điểm đến “dễ nhằng” vì nguy cơ da bị cháy nắng sau khi đi biển là điều rất dễ xảy ra. Vì thế, để giấc mơ đi biển được trọn vẹn bạn có thể bỏ túi những bí quyết sau đây để giúp da không bị đen sau khi đi biển. Cùng theo dõi xem sao nhé!

Trước khi tắm biển

Để bảo vệ da một cách toàn diện, bạn cũng cần phải đảm bảo “an toàn” cho da trước. Áp dụng những “kế sách” bảo vệ da trước khi đi biển là phương án tốt nhất giúp da tránh khỏi những hệ lụy đến từ ánh nắng mặt trời nhé. Tuân theo những nguyên tắc dưới đây trước khi tắm biển để bảo vệ da tuyệt đối nhé

Để hỗ trợ cho da giúp da không bị bắt nắng thì trước khi đi biển bạn tuyệt đối đừng nên tẩy da chết nhé vì điều này dễ khiến cho da bị mỏng hơn và dễ bị bắt nắng hơn!
Dưỡng ẩm cho da và uống đủ nước mỗi ngày là phương án để giúp giữ nước cho da. Điều này có giá trị rất cao đấy bởi hơi biển sẽ làm da bạn khô đi rất nhiều đấy!
Đắp mặt nạ cho da thường xuyên và bổ sung và cơ thể đủ lượng vitamin cũng có tác dụng rất tốt trong việc giúp da chống nắng đấy!

Trong khi tắm biển

Điều quan trọng để giúp bảo vệ da khi tắm biển đó là bạn cần phải sử dụng kem chống nắng đúng cách. Ở đây, khi tắm biển bạn nên chọn sản phẩm kem dùng ở dưới nước thay vì sử dụng loại kem bình thường. Tuy nhiên, không cần phải bôi nhiều và chỉ sử dụng một lượng vừa kem vừa đủ và bôi trước khi đi tắm biển 20 phút nhé!

Trong lúc tắm biển, để cho nỗi lo về da cháy nắng làm ảnh hưởng đến cuộc vui của mình nên cứ 30 phút thì bôi kem lại một lần bởi kem chống nắng khi ở dưới nước có tác dụng rất ít vì thế cho nên bạn cần phải chú ý hơn nữa nhé!

Sau khi đi biển

Sau khi tắm biển, bạn cũng đừng lơ là việc chăm sóc da nhé! Tắm lại bằng nước lạnh ngay sau khi đi biển là cách giúp để bạn giảm độ tác động của nước biển đối với da. Bên cạnh đó để giúp bảo vệ da bạn cũng có thể rửa lại bằng nước hoa hồng.

Với những phương pháp chống nắng cho da trên, hy vọng có thể giúp đỡ phần nào cho bạn trong việc bảo vệ da! Chúc bạn thành công!

Theo Trung Tâm Sức Khỏe