Bị kết án tù gần 2 năm, siêu sao Messi tiến đến "cửa tử"?

Messi đang tiếp tục phải đón nhận một làn sóng 'tấn công' mới, và điều này hoàn toàn có thể dẫn đến viễn cảnh 'ép' cầu thủ người Argentina phải giã từ sự nghiệp sân cỏ.

Vào hôm qua 6/7/2016, cộng đồng bóng đá trên toàn thế giới đã sửng sốt trước thông tin Messi đã bị tòa án quận Gava, Barcelona, kết án 21 tháng tù vì tội trốn 4,1 triệu euro tiền thuế từ năm 2007 đến 2009.

 Liệu điều này có khiến Messi quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ?

Liệu điều này có khiến Messi quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ?

Tuy đây chỉ là án tù treo, và Messi hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình nếu đống đủ tiền phạt, nhưng rõ ràng đó cũng là một đòn giáng rất lớn đối với ngôi sao người Argetina. Đó là chưa kể không ít những người 'căm ghét' Messi cũng đã cũng nhân cơ hội này để chung tay 'ném đá' ngôi sao của Barcelona.

Cụ thể nhiều bức ảnh châm biếm, thậm chí có phần lăng mạ, về hành vi trốn thuế của Messi, dưới sự trợ giúp của các công nghệ kỹ thuật số ngày này, những bức ảnh này đã nhanh chóng được phát tán trên toàn thế giới chỉ trong nháy mắt. Và đây, là lần thứ 2 chỉ trong vòng chưa tới 1 tháng Messi lại phải đối mặt với việc bị đem là làm trò cười cho thiên hạ.

Messi thành đề tài nóng bị chế giễu khi chuyển sang khoác áo... Juventus.

Messi thành đề tài nóng bị chế giễu khi chuyển sang khoác áo... "Juventus".

họa sĩ Omar Momani tạo nên kịch bản Cristiano Ronaldo đang gọi điện cho Messi trong tù. Số 7 hét chữ

Họa sĩ Omar Momani tạo nên kịch bản Cristiano Ronaldo đang gọi điện cho Messi trong tù. Số 7 hét chữ "Siii" như muốn châm chọc siêu sao người Argentina.

Lần trước, đó là sau khi Messi thất bại trong việc giúp Argentina đánh bại Chile trong trận chung kết Copa America, qua đó không thể kết thúc chuỗi năm không danh hiệu của La Albiceleste đã kéo dài trong suốt 24 năm qua. Và kết quả thì có lẽ nhiều người đã biết, Messi do không thể chịu nỗi áp lực từ dư luận, anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Phải đến khi Messi tuyên bố 'giương cờ trắng', thì cộng đồng NHM bóng đá Argentina mới nhận ra những sai lầm của mình. Từ tổng thống Argentina đến huyền thoại Maradona, tất cả đều đã phải lên tiếng kêu gọi Messi thay đổi lại quyết định của mình.

Ngay cả những người đồng đội của Messi như Mascherano, Aguero,... cũng đều đã tuyến bố sẽ chia tay đội tuyển quốc gia cho đến khi nào cầu thủ này chấp nhận quay lại thi đấu.

Lionel Messi vừa chính thức bị tòa án Tây Ban Nha kết tội trốn thuế.

Lionel Messi vừa chính thức bị tòa án Tây Ban Nha kết tội trốn thuế.

Giờ đây với sự việc Messi bị tòa án quận Gava kết án 21 tháng tù treo, các fan cuồng có vẻ như đang muốn 'giết' Messi một lần nữa. Nếu chẳng may cầu thủ từng 5 lần giành danh hiệu QBV thế giới này không chịu nỗi áp lực, viễn cảnh anh tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, không phải làng túc cầu đã mất đi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử hay sao?

Có thể Messi đã sai, hoặc có thể do anh quá chủ quan (theo như lời khai trước tòa) về hành vi đóng thuế, nhưng đó là chuyện ở ngoài sân cỏ. Còn trong sân cỏ, Messi vẫn là một cầu thủ đang được rất nhiều CĐV yêu quý trên toàn thế giới, và đương nhiên những người này vẫn còn muốn tiếp tục trong thấy anh tung hoành trên sân cỏ thế giới trong nhiều năm nữa. Nên nhớ năm nay Messi cũng mới 29 tuổi, đội tuỗi vẫn còn rất sung mãn và hoàn toàn có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm nữa.

Lionel Messi vừa chính thức bị tòa án Tây Ban Nha kết tội trốn thuế. Theo đó, anh phải nhận án tù 21 tháng nhưng sẽ được hưởng án treo. Tòa luận tội Messi đã che giấu thu nhập từ bản quyền hình ảnh và không đóng số tiền thuế lên đến 3,2 triệu bảng (tương đương 4,1 triệu euro) từ năm 2007 - 2009.

Với việc bị kết án như trên, cơ hội để El Pulga đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng 2016 coi như đã chấm dứt. Xưa nay, FIFA luôn đề cao yếu tố đạo đức trong các cuộc bình chọn do đó, có thể tin Messi khó có thể cạnh tranh với những Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Luis Suarez.

Ngoài việc khó gột rửa được vết nhơ trốn thuế, Messi còn phải đối mặt với không ít áp lực khi trở lại Tây Ban Nha. Rất nhiều CĐV đã tuyên bố tẩy chay siêu sao người Argentina. 

Nguồn tin & ảnh: Internet

Cát Trí tổng hợp (Baoventd.com)