Bệnh nhân cầm dao uy hiếp nữ y tá, mọi người hối hả... chụp ảnh

Mới đây, trong khi một bệnh nhân bất ngờ cầm dao khống chế, uy hiếp một nữ y tá thì rất nhiều người thờ ơ chỉ lo...bao vây chụp ảnh.

Khoảng 5 giờ chiều ngày 18/2, tại phòng truyền nước của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô đã xảy ra một sự việc khiến nhiều người có mặt không khỏi hoảng sợ, khi một bệnh nhân bất ngờ cầm dao khống chế, uy hiếp một nữ y tá và yêu cầu mọi người báo cảnh sát.

Điều đáng nói là ở hiện trường có rất nhiều người không màng đến sự nguy hiểm của nữ y tá và chính bản thân mình mà bao vây chụp ảnh, quay phim. Những hình ảnh này khi được lan truyền đã khiến nhiều người bức xúc và cho rằng họ nên biết lúc nào nên chụp ảnh và lúc nào nên cứu người.


Nhiều người vô tư chụp ảnh mặc cho bệnh nhân hoảng loạn khống chế nữ y tá tại phòng truyền nước Bệnh viện Nhân dân Giang Tô (Nguồn: Internet)

Cảnh sát cũng cho biết trong những trường hợp đối tượng tinh thần bất ổn như thế này, việc chụp ảnh và gây ồn ào của mọi người có thể khiến đối tượng càng kích động, từ đó làm thương tổn đến nạn nhân bị uy hiếp.

Được biết, bệnh nhân bất thường này là một người đàn ông cao tầm 1,80m, 34 tuổi, người dân tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Theo một số nhân chứng có mặt cho biết trước đó người đàn ông này có nhiều biểu hiện lạ cho thấy tinh thần không ổn định, anh ta liên tục nói: “Anh rể muốn hại tôi, tôi không muốn sống nữa, các người mau báo cảnh sát!”, “Anh rể hạ độc tôi, tôi sắp không xong rồi”.


Bệnh nhân kề dao lên cổ nữ y tá để uy hiếp, đòi gặp cảnh sát (Nguồn Internet)

Nhưng những người xung quanh đều cho rằng anh ta không được bình thường, chỉ đang nói nhảm vì vậy không ai thèm chú ý tới nữa. Không ngờ rằng, lát sau anh ta đột nhiên giật phăng dây truyền nước của mình, đứng dậy đến bóp cổ một nữ y tá, sau đó nhanh chóng lấy ra một con dao gọt trái cây đặt lên cổ cô uy hiếp, không ngừng la hét: “Báo cảnh sát đi!”. 

Sau sự việc, cảnh sát rất nhanh chóng đã có mặt tại hiện trường. Cục trưởng phân cục Cổ Lâu thuộc Cục cảnh sát thành phố Nam Kinh cũng đích thân đến giải quyết vụ việc, cùng người làm loạn đàm phán, cuối cùng chỉ trong 30 phút, nữ y tá đã được giải cứu, không bị thương tích, ở hiện trường cũng không ai bị thương.


Cảnh sát rất nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc (Nguồn Internet)

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại thì lúc bị khống chế nữ y tá vô cùng bình tĩnh, không hề có biểu hiện hoảng sợ, la hét. Khi bị bệnh nhân đặt dao lên cổ và yêu cầu cô không được cử động, cô chỉ nói một cách bình tĩnh: “Được, tôi không cử động”. Không hề có thêm một câu van xin tha mạng nào mặc cho người đàn ông la hét: “Có chết cũng phải lôi theo một người đi cùng”. 

Một cụ bà 70 tuổi càng đáng được tuyên dương, khi nhiều người trẻ dửng dưng chụp ảnh thì chỉ bà dám lên tiếng nói: “Cậu bắt cô y tá này làm gì, giỏi thì tới bắt tôi đây này!”, cụ bà chia sẻ lúc đó không biết lấy gan ở đâu ra mà dám nói như thế.


Vụ việc khiến nhiều người hoảng loạn (Nguồn: Internet)

Theo điều tra, bệnh nhân này uy hiếp nữ y tá chỉ nhằm mục đích muốn được gặp cảnh sát, vì anh ta đã lật ngược con dao để không muốn gây tổn thương đến cô. Bệnh nhân cho rằng anh rể muốn hãm hại mình, vì thế muốn được cảnh sát bảo vệ. Chỉ một mục đích đơn giản nhưng đã gây náo loạn cả bệnh viện, khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo thegioitre