Bất ngờ với dịch vụ đúc tượng cơ thể

Đúc tượng tay chân hay các bộ phận khác của cơ thể để lưu giữ làm kỷ niệm khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là phương Tây. Gần đây, trào lưu này mới du nhập vào Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

đúc tượng

Đây là hình thức mô phỏng như thật bàn tay, bàn chân theo đúng tỷ lệ kích thước, hình dáng nguyên bản, chính xác đến từng đường chỉ. Công ty TNHH Mom Baby Casting (số 9 Bảy Hiền, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM) với dịch vụ “lưu dấu cơ thể” sẽ làm bạn ngạc nhiên và thích thú. Bằng chất liệu đặc biệt, bạn có thể sở hữu những bức tượng bàn tay, bàn chân giống như thật đến từng đường chỉ, nếp nhăn trên da…

Quy trình làm tượng khá đơn giản. Đầu tiên là lấy mẫu. Bột lấy mẫu là loại bột đá nhập từ nước ngoài, dùng trong ngành y tế nên rất an toàn. Bột được trộn với nước rồi quậy nhuyễn bằng máy. Khi bột sền sệt sẽ chuyển sang màu vàng nhạt và khá lạnh, bạn nhúng nhanh bàn tay hoặc chân vào chậu bột, chuyển động một chút để những đường nét của bàn tay, bàn chân in rõ trên bột. Khoảng một phút sau bột bắt đầu đông lại, tay chân sẽ có cảm giác bị chèn. 

Thời gian lấy khuôn bàn tay, bàn chân chỉ chừng hai đến năm phút. Sau đó, bạn lắc nhẹ để rút ra. Trong chậu bây giờ đã có tạo hình bàn tay, bàn chân rỗng. Nhân viên sẽ đổ bột thạch cao được pha thành dung dịch đặc sệt rồi đổ vào khuôn để tạo hình. Đến khi thạch cao đông lại, gỡ ra sấy khô và sơn màu trắng, bạc hoặc vàng đồng. Tuy nhiên, để tác phẩm “có hồn” là một quá trình làm việc cẩn thận, tỉ mỉ và sáng tạo của ê kíp.

Sản phẩm hoàn thành sẽ được lồng khung kính, đính kèm với hình ảnh của chủ nhân… hoặc được trang trí bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh. Tùy theo chất lượng bột đúc, vật liệu phủ ngoài tượng và cả chất liệu khung, giấy lót, khắc tên hoặc trang trí vào khung… mà giá cả của dịch vụ có nhiều mức khác nhau, từ 500.000 - ba triệu đồng/đôi bàn tay em bé.

Song song đó, dịch vụ in dấu tay hoặc khuôn tay 2D cũng được nhiều bà mẹ yêu thích vì giá mềm, khoảng 200.000 - 500.000 đồng/khuôn hình vì sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước. Sau khi in dấu, bàn tay sẽ được sơn màu, và được viết chữ để làm khung hình treo   trong nhà.

Hiện, khách hàng chủ yếu của dịch vụ này là các ông bố, bà mẹ tìm đến đặt làm khuôn bàn tay, bàn chân, mông của con trẻ để lưu giữ hình ảnh tuổi thơ của bé. Kế đến là các cặp tình nhân, vợ chồng trẻ đặt làm khuôn hai bàn tay nắm chặt hoặc trao nhẫn để lưu giữ kỷ niệm tình yêu… Đặc biệt, các bà mẹ đang mang thai cũng có thể đúc khuôn bụng bầu để lưu giữ kỷ niệm thời kỳ thai nghén. Mỗi tác phẩm có thể giữ được 60 - 70 năm.

Nếu bạn muốn tự tay đúc tượng cho người thân, bạn bè cũng có thể mua bộ dụng cụ và nguyên liệu như bột lấy dấu, bột thạch cao, màu nhũ, bút lông... với giá dao động khoảng 500.000 đồng/bộ. Lưu ý, vì bột lấy dấu đông khá nhanh nên bạn cần thao tác nhanh từ khâu đổ nước, đánh bột cho nhuyễn, nếu chậm thì hỗn hợp sẽ bị cứng khiến tượng không được như ý muốn.

Theo  VY TRẦN (PNO)