Bất ngờ lời khai của 3 khách Việt được tìm thấy ở Đài Loan

3 du khách được tìm thấy ở Đài Loan gồm 2 nam (38 tuổi và 30 tuổi) và 1 nữ (32 tuổi). Cảnh sát Đài Loan phát hiện 3 người này ở các huyện khác nhau.

Theo CNA,  ngày 26.12, cảnh sát đã tạm giữ 3 người Việt để phục vụ điều tra. 3 người này nằm trong số 152 du khách Việt Nam mất tích tại Đài Loan. Họ được tìm thấy ở các huyện Chương Hóa, Tân Trúc, Gia Nghĩa. Theo cảnh sát, những địa phương trên cách Cao Hùng, địa điểm mất tích của đoàn khách từ 100 tới 300 km.

Ngoài ra, 3 du khách khác trong đoàn trên cũng đã tự ý ra sân bay về Việt Nam, một du khách đã có liên lạc. Như vậy, hiện còn 145 người Việt đi Đài Loan chưa rõ tung tích.

Hôm nay, Cục Di dân Đài Loan cho biết đã kết hợp cùng Cục Cảnh sát để thiết lập chuyên án điều tra về vụ việc 152 du khách Việt mất tích. Cảnh sát cũng khẳng định sẽ theo dõi những du khách khác và tìm ra kẻ đứng sau sự việc.

bat-ngo-loi-khai-cua-3-khach-viet-duoc-tim-thay-o-dai-loan

Hình ảnh cuối cùng của các du khách Việt được camera của khách sạn ghi lại.

Theo Phu nu Today, Focus Taiwan dẫn lời cơ quan chức năng trong một cuộc phỏng vấn cho biết, 3 du khách người Việt bị bắt khai họ không quen biết nhau và tham gia vào nhóm khách du lịch đến Đài Loan để ngắm cảnh và thăm bạn bè. Họ phủ nhận có liên quan đến nhóm khách du lịch bị nghi bỏ trốn. 

Trong khi đó, theo Apple Daily, 3 du khách được tìm thấy ở Đài Loan gồm 2 nam (38 tuổi và 30 tuổi) và 1 nữ (32 tuổi), có người nói đến thăm người thân, có người thừa nhận đến Đài Loan để làm việc bất hợp pháp. 

Trước đó, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận về việc 152 khách Việt biến mất vào hai ngày 21 và 23.12 sau khi đặt chân tới Cao Hùng. Người duy nhất ở lại là khách du lịch "thật sự", đồng nghĩa với việc các hướng dẫn viên cũng mất tích.

Công ty Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế là đơn vị xin visa nhập cảnh cho đoàn khách này. Khi sang Đài Loan, họ sẽ được Công ty lữ hành Đài Loan ETholiday dẫn tour tham quan.

Đây cũng là trường hợp du khách biến mất nhiều nhất tại Đài Loan kể từ khi nơi này thông qua chương trình visa Quan Hồng dành cho khách đi theo đoàn. Chính quyền Đài Loan cũng đã huy động 4 tiểu đoàn để tham gia vào cuộc tìm kiếm các du khách mất tích.

Theo DanViet