Bất chấp lợn trong vùng dịch tả Châu Phi, tiểu thương vẫn vận chuyển nửa tấn lợn thịt vào thành phố tiêu thụ

Tổng cục QLTT vừa cho biết, lợn trong vùng đã được công bố dịch tả lợn Châu Phi cần kiểm soát chặt chẽ nhưng tiểu thương vẫn bất chấp, vận chuyển 10 con với trọng lượng hơn 500kg vào thành phố Hà Giang tiêu thụ.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được nguồn tin từ nhân dân, Đoàn kiểm tra thuộc Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám phương tiện xe ô tô mang BKS 29C-151.48, khi xe này đang dừng đỗ tại khu vực thôn Châng, xã Phương Thiện, Thành Phố Hà Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô này đang cất chữ 10 con lợn thịt với tổng trọng lượng 542 kg.

bat-chap-lon-trong-vung-dich-ta-chau-phi-tieu-thuong-van-van-chuyen-nua-tan-lon-thit-vao-thanh-pho-tieu-thu

Cận cảnh chủ hàng tiêu hủy số lợn vi phạm có sự chứng kiến của lực lượng chức năng, cơ quan thú y và các đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Ảnh: QLTT Hà Giang cung cấp.

 

Chủ hàng là ông P.V.M khai nhận toàn bộ số hàng trên được vận chuyển từ xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang (thuộc vùng đã công bố dịch tả Châu Phi) vận chuyển đến TP Hà Giang để tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P.V.M số tiền xử phạt 4.500.000 đồng với hành vi: Lưu thông động vật dễ nhiễm bệnh dịch đã công bố trong vùng có dịch không theo hướng dẫn của cơ quan Thú y.

Đồng thời buộc chủ hàng tiêu hủy toàn bộ số lợn trên dưới sự giám sát, chứng kiến của lực lượng chức năng, cơ quan Thú y và các đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh