Bạn sẽ không còn vứt giấy báo cũ khi biết những mẹo hay ho này

Bạn có cả chồng giấy báo cũ đang chuẩn bị đem bán ve chai? Đừng vội, vẫn còn nhiều việc cần đến giấy báo lắm đấy!

Công dụng duy nhất của giấy báo cũ mà mình biết là... gói bánh mì và vì nhà không kinh doanh loại hình này nên chỉ có nước đem bán ve chai. Ai ngờ đâu giấy báo còn quá trời công dụng khác nữa!

1. Chống cỏ dại

Để bảo vệ những loại cây bạn trồng trong vườn khỏi cỏ dại, hãy đắp thêm một lớp giấy báo phía dưới lớp đất và xung quanh cây trồng để tránh cỏ dại mọc lan vào và khiến cây chết.

2. Làm chín hoa quả nhanh

Bạn muốn ăn hoa quả ngay mà chúng lại chín chậm? Hãy gói hoa quả trong giấy báo, để vào chỗ mát, tối, chúng sẽ chín nhanh hơn.

3. Cọ rửa

Vo giấy báo lại thành một nắm, thấm ướt và dùng để cọ bồn rửa mặt hoặc cửa kính. Giấy báo ẩm có tác dụng làm các chất liệu sắt không bị rỉ và kính sáng bóng.

4. Hạn chế va đập

Bạn có nhiều món đồ nhỏ bằng sứ, thủy tinh phải đóng gói cùng một chiếc hộp để chuyển đi mà không muốn chúng vỡ tan tành vì chạm vào nhau? Đơn giản chỉ dùng những mẩu giấy báo gói từng món đồ lại, xếp chúng vào hộp. Cuối cùng vò nhàu những mẩu giấy báo khác chèn vào những khoảng trống còn lại trong hộp là êm, khỏi lo món đồ "cưng" bị vỡ nữa.

5. Giữ hoa tươi lâu

Muốn giữ hoa tươi lâu trong quá trình vận chuyển, hãy gói chúng trong giấy báo ẩm.

6. Khử mùi 

Nhét giấy báo vào giày ướt qua đêm sẽ giúp làm khô nhanh và khử mùi giày.

7. Làm đồ nội thất từ giấy báo

Với phương pháp bồi giấy thủ công, bạn hoàn toàn có thể chế những món đồ cực độc từ giấy báo.

8. Gói quà

Hãy dùng những trang báo in truyện tranh thiếu nhi có màu sắc vui tươi để gói món quà sinh nhật cho trẻ nhỏ, hoặc chọn mẩu báo loan tin đám cưới để gói món quà dành cho lễ đính hôn. Chỉ với những mẩu giấy gói giản dị từ giấy báo, món quà của bạn dường như "nặng" thêm phần ý nghĩa nhiều lần.

9. Thổi bay mùi ẩm mốc, mùi thực phẩm

Chỉ với một ít giấy báo cũ là bạn sẽ không còn khó chịu vì mùi ẩm mốc của ngăn tủ nữa. Bạn chỉ cần vò nhẹ giấy báo, cho vào nơi bạn cần khử mùi, nếu có thể đậy/buộc kín lại thì càng tốt. Sau đó, bạn để khoảng 8 - 12 tiếng là mùi khó chịu đã được “đánh bay”.

Đối với những nơi quá nặng mùi như tủ giày, kệ bếp, thì bạn nên kết hợp giấy báo cũ với bã cà phê hoặc chanh để khử nhanh mùi hôi một cách hiệu quả.

Theo Hạ Lam ( Theo thegioitre )