Ăn nhầm thuốc diệt chuột, bé trai 2 tuổi suýt mất mạng

Bố mẹ mua thuốc diệt chuột về nhưng sơ ý không cất cẩn thận, bé trai 2 tuổi nghĩ là kẹo nên đã lấy bỏ vào miệng...

Thông tin cho PV Báo Gia đình & Xã hội, đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh xác nhận, các bác sĩ của đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nhi 2 tuổi ăn nhầm thuốc diệt chuột do tưởng là kẹo.

Theo đó, ngày 26/3, khoa Khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận cháu T. (2 tuổi) được gia đình cho nhập viện cấp cứu do mẹ của bé phát hiện con mình đang ngồi chơi và đưa viên thuốc diệt chuột vào miệng.

an-nham-thuoc-diet-chuot-be-trai-2-tuoi-suyt-mat-mang

Sau 3 ngày điều trị, hiện cháu T. đã ổn định. Ảnh: T.T

Người thân cháu T. thông tin, thời gian gần đây do nhà có nhiều chuột, nên đã mua một hộp thuốc diệt chuột về diệt. Tuy nhiên, do sơ ý gia đình chưa kịp cất cẩn thận nên cháu T. nghĩ là kẹo liền đưa vào miệng ngậm. Ngay sau đó, cháu bé được gia đình phát hiện và tức tốc đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khi tiếp nhận bệnh nhân, cháu T. được các bác sĩ đã tiến hành súc rửa dạ dày cấp cứu và sử dụng than hoạt, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài. Sau khi rửa dạ dày, các bác sĩ thấy trong dịch dạ dày của bệnh nhân có dịch màu hồng nhạt.

Sau 3 ngày điều trị, đến nay tình trạng sức khỏe của cháu T. đã ổn định và các xét nghiệm chức năng các cơ quan bình thường.

an-nham-thuoc-diet-chuot-be-trai-2-tuoi-suyt-mat-mang

Loại thuốc diệt chuột mà cháu T. nhầm là kẹo nên đã đưa vào miệng. Ảnh: T.T

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức Cấp cứu, mặc dù cháu T. đã đưa viên thuốc diệt chuột vào miệng ngậm, nhưng may mắn được gia đình phát hiện sớm, nếu không tình trạng bệnh sẽ nguy kịch.

Trong khi đó, thuốc diệt chuột thường có mùi thơm, màu bắt mắt nên thu hút các cháu nhỏ. Vì vậy, nhiều trẻ nghĩ là kẹo nên cho vào mồm ngậm, ăn. Do vậy, các bậc phụ huynh có con nhỏ cần phải cẩn thận hơn trong việc cất giữ và sử dụng những hóa chất độc hại trong nhà. Nếu phát hiện trẻ có hiện tượng lạ cần đưa đến viện cấp cứu ngay.

Theo GiaDinh