6 mẹo dùng kem đánh răng làm sạch các đồ dùng trong nhà mà bạn chưa biết

Ngoài tác dụng vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có rất nhiều tác dụng khác trong việc làm sạch nhà cửa.

1. Vệ sinh điện thoại

Bạn cho 1 ít kem đánh răng lên điện thoại và dùng vải mềm lau cẩn thận thì điện thoại sẽ sạch bong ngay.

2. Làm sáng bóng đồ Chrome trong bếp

- Khi các vòi nước bằng Chrome trong gian bếp của bạn bị mờ đục, hãy thử đánh bóng chúng bằng cách xịt 1 ít kem đánh răng lên vòi và dùng miếng bọt biển hoặc khăn vải mềm để chà lau nhiều lần, bề mặt của vòi nước sẽ nhanh chóng bóng sáng ngay.

6-meo-dung-kem-danh-rang-lam-sach-cac-do-dung-trong-nha-ma-ban-chua-biet

3. Mẹo vặt xóa vết xước trên giày

Nếu đôi giày yêu thích của bạn chẳng may bị một vết xước thì cũng đừng vội lo lắng nhé mà hãy áp dụng mẹo dùng kem đánh răng để xóa bỏ nó. Chọn loại kem đánh răng không hạt thoa lên vết xước, lưu lại một lúc. Cuối cùng, bạn lấy khăn ấm lau sạch và vết xước sẽ mờ đi trông thấy, trả lại cho bạn một đôi giày như mới.

4. Khử mùi hộp nhựa

Sau khi đựng thực phẩm một thời gian, dù đã làm sạch với chất tẩy rửa nhưng các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa vẫn ám đầy mùi hôi.

Để khử sạch mùi hôi, mùi thực phẩm trong hộp, bạn cho 1 ít kem đánh răng vào hộp, dùng miếng rửa chén chà rửa cả bên trong và bên ngoài hộp thật kỹ, cuối cùng rửa lại với nước, mùi sẽ biến mất.

6-meo-dung-kem-danh-rang-lam-sach-cac-do-dung-trong-nha-ma-ban-chua-biet
 

5. Vệ sinh gương

Cũng tương tự như vệ sinh điện thoại, bạn cho 1 ít kem đánh răng lên mặt gương rồi dùng vải mềm lau sạch. Sau khi lau, gương sáng bóng bất ngờ nhé.

6. Làm sạch đệm sưởi trên thiết bị

6-meo-dung-kem-danh-rang-lam-sach-cac-do-dung-trong-nha-ma-ban-chua-biet

Mặt trước của bàn ủi, tấm gia nhiệt của máy sấy tóc... được sử dụng nhiều sẽ gây ra vết bẩn. Để làm sạch chúng ngoài những vật liệu hay vải chuyên dụng thì chúng ta có thể sử dụng kem đánh răng, cho một lượng vừa đủ và dùng khăn mềm lau sạch, cặn dính và bụi bẩn sẽ trôi theo ra ngoài.

Theo GiaDinh