545 triệu năm tiến hoá gói gọn trong 1 phút

Một trong những câu hỏi thú vị nhất của khoa học là sự sống đã bắt đầu từ đâu? Nó đã tiến hóa như thế nào? Và liệu trong tương lai con người sẽ ra sao?

Nhà thiết kế Hà Lan, Jurian Möller, đã thực hiện một clip mô tả quá trình tiến hoá của sự sống trên hành tinh xanh từ cách đây 545 triệu năm. Khởi đầu là những tế bào đầu tiên rồi sinh vật đa bào. Sau đó là tới những con cá có xương sống, rồi đến những loài lưỡng cư sống được cả dưới nước và trên cạn. Bò sát ra đời tạo bước đệm cho thú có vú. Những người tiền sử đầu tiên đã xuất hiện cách đây 2 triệu, trước khi trở thành con người hoàn thiện như hôm nay...Tất cả được thể hiện trong một đoạn clip kéo dài khoảng 1 phút.

Tuy vậy, nếu bạn cảm thấy đoạn clip trên quá ngắn ngủi, hãy đọc lại 25 sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử Trái đất. Bài viết sẽ mô tả đầy đủ hơn các giai đoạn tiến hoá của sự sống. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm sự sống trên Trái Đất sẽ tồn tại bao lâu nếu quan tâm tới tương lai của hành tinh. Và liệu chăng, con người có thể liên lạc với người ngoài hành tinh trong một tương lai gần không?

Song, rất có thể chính loài vật tiến hoá cao nhất, con người, sẽ huỷ diệt sự sống trên hành tinh này khi liên tục làm ô nhiễm môi trường sống. Ở một góc nhìn khác, con người cũng có thể là sinh vật "tự nhiên" sau cùng mà sự sống tiến hoá lên. Rất có thể trí thông minh nhân tạo sẽ thay thế nhân loại để làm chủ hành tinh này, theo dự đoán của Stephan Hawking.

Và sau cùng, liệu sự sống có tiếp tục tồn tại được sau khi vũ trụ kết thúc không?

Theo Vnreview