2 bí quyết giữ da luôn mịn màng khi có tuổi

Ai cũng mơ ước mình trẻ mãi không già. Vậy phải làm thế nào để có được làn da luôn mịn màng kể cả khi bạn đã trên 30 tuổi?

Làn da thể hiện tuổi tác của phụ nữ rõ nét nhất, chỉ cần bạn hơi sao nhãng sự quan tâm đến làn da của mình thì da rất dễ bị nếp nhăn, nám, sạm màu... Để giữ gìn làn da mịn, đẹp, tươi sáng, bạn không thể không chăm sóc da cơ bản hằng ngày.

Rửa sạch mặt, giữ ẩm, chống tia tử ngoại là ba nguyên tắc lớn để giữ cho da đẹp. Chỉ khi nào bạn có phương pháp đúng đắn dưới đây, bạn mới có thể giúp cho da phục hồi, điều tiết và giữ gìn cho da trắng, đẹp.

Tẩy trang - làm sạch da ban đêm và buổi sáng

Trong cuộc sống hàng ngày, bụi bẩn, các mĩ phẩm trang điểm, mồ hôi... luôn là những nguyên nhân làm cho da bị ảnh hưởng xấu. Thêm vào đó là các tuyến mỡ nằm ở trên da mặt, nếu như dầu, mĩ phẩm, bụi bẩn chưa được rửa sạch... sẽ bít chặt các lỗ chân lông, làm ảnh hưởng đến sự bài tiết của da mặt, dễ dẫn đến viêm nhiễm da, nổi mụn trứng cá...

Mặt khác, bề mặt da nếu không sạch sẽ thì sẽ cản trở quá trình bài tiết và tái tạo tế báo mới của da. Vì vậy, việc nuôi dưỡng da hàng ngày, với thói quen rửa mặt thật sạch hai lần là rất quan trọng đối với việc dưỡng da.

2 bí quyết giữ da luôn mịn màng khi có tuổi

Chăm sóc da đúng cách để có làn da mịn màng ở độ tuổi 30 (Ảnh minh họa)

Cách rửa mặt đúng: 

- Trước hết làm ướt toàn bộ khuôn mặt bằng nước ấm, sau đó cho sữa rửa mặt lên lòng bàn tay xoa cho lên bọt. Sữa càng lên bọt thì càng dễ thấm vào lớp biểu bì trên da. Không nên xoa thẳng sữa chưa lên bọt vào da mặt, đề phòng trường hợp khi rửa mặt không kỹ, sữa còn sót lại trên da, sẽ gây hại cho da.

- Sau đó xoa bọt sữa rửa mặt lên toàn bộ khuôn mặt, làm sạch các vết bẩn trên da. Dùng lòng bàn tay day tròn trên da để vừa mát xa, vừa làm sạch da. Rửa kỹ bằng nước sạch.
Dưỡng ẩm da hàng ngày

- Đối với loại da thường: Đây là loại da phổ biến, ít đòi hỏi sự chăm sóc nhất. Tuy vậy, với bất kỳ loại da nào, ba bước làm sạch, dưỡng da và giữ ẩm là việc làm không thể thiếu. Buổi sáng: có thể dùng nước hoa hồng mát-xa nhẹ lên da.

Sau đó dùng các loại kem dưỡng ẩm trung tính. Tốt nhất nên dùng kem dưỡng và giữ ẩm được chiết xuất từ tự nhiên. Buổi tối: Trước khi đi ngủ, sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt trung tính. Kết hợp với mát-xa toàn khuôn mặt, đặc biệt là vùng quanh mắt để tránh mắt bị thâm quầng vào sáng ngày hôm sau. Ta có thể dùng kem dưỡng da ban đêm hoặc đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà cho da sau một ngày hứng chịu nắng gió, bụi bẩn.

- Đối với da khô: Loại da này đòi hỏi chế độ chăm sóc kỹ lưỡng để tránh gây kích ứng bong và lão hóa da. Dùng các loại sản phẩm chăm sóc da khô có nguồn gốc tự nhiên để dưỡng da. Nên dùng các loại kem dưỡng có thành phần nhiều dầu, hạt mỡ tự nhiên, dầu dừa nguyên chất hay dầu thảo dược…

Hạn chế tối đa môi trường điều hòa, bởi nó sẽ làm da bạn mất nước nhanh chóng và khó có thể bổ sung kịp thời lượng nước mất đi quá lớn. Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với điều hòa, môi trường khô hanh cần dùng các loại kem dưỡng chuyên dụng hoặc các dụng cụ làm ẩm không khí để hạn chế ảnh hưởng xấu.

- Đối với da dầu: Loại da trái ngược với da khô này đòi hỏi hạn chế tối đa lượng dầu trong các loại kem dưỡng, sữa rửa mặt và mỹ phẩm. Nên đắp mặt nạ đất sét, sữa chua, đu đủ… mỗi tuần một lần. Sau đó kết hợp rửa mặt bằng nước mát và mát-xa quanh vùng da cổ.

Những người da nhờn thường kèm theo mắc mụn trứng cá. Cách làm hiệu quả nhất là vệ sinh da mặt sạch sẽ hằng ngày, áp dụng đúng ba bước chăm sóc da và tránh ăn các thực phẩm giàu đường, các loại đồ ăn chế biến sẵn.

Sống tích cực và điều độ

Để trẻ hóa làn da, giúp da luôn căng mịn, rạng rỡ thì bên cạnh việc trang bị cho mình những kiến thức bảo vệ và chăm sóc da toàn diện, bạn cần:

- Luôn vui vẻ, lạc quan, cười nói thay vì cáu bẳn bởi sự giận dữ chỉ gây tổn hại gan tì, khí huyết và làm tế bào mất đi dinh dưỡng, bề mặt da dễ sinh nếp nhăn.

- Tăng cường các thực phẩm, rau củ, trái cây chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E selenium, beta carotene, HA… để bảo vệ da trước tác hại của môi trường và ngăn ngừa nếp nhăn.

- Hạn chế ăn mặn bởi muối làm cơ thể lão hóa sớm hơn so với những người ăn nhạt. 

- Uống nhiều nước là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết và quan trọng trong việc giảm nếp nhăn, làm trẻ hóa da mặt. Mỗi ngày, bạn cần bổ sung ít nhất khoảng 2 lít - 3 lít nước lọc tinh khiết để cung cấp nước cho da luôn ẩm và có độ đàn hồi tốt.

- Hạn chế dùng bia, rượu, cà phê và đặc biệt là hút thuốc lá bởi khi hút thuốc bởi nó sẽ khiến da mất độ bóng và độ đàn hồi, sinh ra các nếp nhăn.

Theo Thùy Nguyên(Giadinhvn)