Yêu cầu báo cáo việc hiệu trưởng cầm quyền trượng ở lễ trao bằng

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đã yêu cầu hiệu trưởng ĐH Kinh tế báo cáo về công tác tổ chức lễ tốt nghiệp sau khi hình ảnh người này mặc áo nhung, cầm quyền trượng gây tranh cãi.

Nội dung này nằm trong công văn ĐH Quốc gia Hà Nội gửi đến hiệu trưởng ĐH Kinh tế trong tối 31/7.

Cụ thể, văn bản nêu những ngày qua, ĐH Quốc gia Hà Nội nhận nhiều ý kiến thể hiện sự không đồng tình với trang phục lễ phục mà ĐH Kinh tế sử dụng trong lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên và học viên của trường năm 2022 diễn ra hôm 29/7.

yeu-cau-bao-cao-viec-hieu-truong-cam-quyen-truong-o-le-trao-bang

Hình ảnh ông Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), mặc áo nhung, cầm quyền trượng, đeo vòng cổ gây nhiều tranh cãi. Bức ảnh này đã được ẩn khỏi bài đăng của trường. Ảnh: ĐH Kinh tế.

Vì vậy, giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị hiệu trưởng ĐH Kinh tế báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trước ngày 2/8 tới.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng này cần chỉ đạo rà soát, điều chỉnh trang phục, lễ phục trao bằng tốt nghiệp, tránh lặp lại tình trạng tương tự.

Trước đó, ngày 29/7, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy năm 2022 cho các tân cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Trong buổi lễ, hiệu trưởng mặc áo nhung, mũ và găng tay đồng màu đỏ, đeo vòng cổ và cầm quyền trượng. Thành viên ban nghi lễ mặc áo nhung đỏ pha đen, mũ màu đen, găng tay màu trắng.

yeu-cau-bao-cao-viec-hieu-truong-cam-quyen-truong-o-le-trao-bang

Trang phục của đội nghi lễ. Ảnh: ĐH Kinh tế.

Với đội nghi lễ, sinh viên nam mặc áo thiết kế kiểu vest, quần âu đồng bộ màu đỏ bordeaux, mũ beret có lưỡi trai màu đen, găng tay màu trắng. Sinh viên nữ trong đội mặc áo giả vest, mini juýp màu đỏ bordeaux, mũ beret có lưỡi trai màu đen, găng tay màu trắng. Thành viên đội nghi lễ đeo dải ruy băng lụa hai màu xanh đỏ đeo chéo, in logo của trường.

Theo thông báo của trường, bộ lễ phục, bộ nghi lễ này nhằm khẳng định vị thế, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của nhà trường trong mắt người học và đối tác, tăng tính đoàn kết nội bộ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và người học.

Ngoài ra, nó còn giúp lưu giữ hình ảnh, kỷ niệm của người học gắn với nhà trường, tôn vinh người học sau thời gian học tập và rèn luyện tại trường, là niềm vinh dự và tự hào của bản thân người học, gia đình.

Sau khi những hình ảnh về lễ trao bằng hôm 29/7 được đăng lên fanpage của trường, nhiều người vào bình luận, cho rằng trang phục tại lễ tốt nghiệp của ĐH Kinh tế trông sang trọng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, mạng xã hội xuất hiện bài đăng cùng nhiều ý kiến cho rằng trang phục của hiệu trưởng "là thứ hình thức lai căng", thể hiện sự màu mè, diêm dúa.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, một số hình ảnh hiệu trưởng cầm quyền trượng đã được ẩn khỏi loạt ảnh về lễ trao bằng tốt nghiệp hôm 29/7.

Theo GiaDinh