Xuân Lan - "Kate Moss Việt Nam" và người mẹ đơn thân nhói lòng khi con hỏi "Mẹ ơi, sao con không ở với ba"

Từng được coi là Kate Moss Việt Nam và thành công rực rỡ trong sự nghiệp của làng mốt Việt nhưng đời tư Xuân Lan lại khiến nhiều người bất ngờ.

Xuân Lan được mệnh danh là "biểu tượng thời trang Việt Nam" hay "Kate Moss Việt Nam", thuộc thế hệ người mẫu thời kỳ đầu - những năm 1996-1997. Cô nổi tiếng với gương mặt và phong cách lạnh lùng với mái tóc cắt ngắn cá tính kiểu ma-nơ-canh, nổi bật trong giới thời trang lúc bấy giờ.

Ngoài công việc là một vedette trên sàn diễn, Xuân Lan còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như Những cô gái chân dài, Tóc rối, Người mẫu và các vở diễn Sát thủ hai mảnh, Họng súng vô hình, Bikini.

xuan-lan-kate-moss-viet-nam-va-nguoi-me-don-than-nhoi-long-khi-con-hoi-me-oi-sao-con-khong-o-voi-ba

Xuân Lan được coi là siêu mẫu mặt lạnh những năm cuối thập niên 90.

Sau khi tuyên bố giải nghệ năm 2008, cô tập trung vào công việc đào tạo những người mẫu trẻ và làm đạo diễn các chương trình thời trang vì còn nhiều tâm huyết với nghề. Xuân Lan được mời làm giám khảo Vietnam's Next Top Model mùa thứ hai năm 2011, mùa thứ ba năm 2012 và mùa thứ 5 năm 2014.

Được coi là đàn chị và chuyên gia nổi tiếng trong nghề nhưng đời tư Xuân Lan lại có quá nhiều nỗi buồn khó nói trong đời tư.

Lá người kín tiếng nên ít ai biết về chuyện riêng của Xuân Lan, chỉ đến khi cô xuất hiện trong chương trình "Sau ánh hào quang", sự thật mới được hé lộ. Siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ tiết lộ về cha ruột bé Thỏ - con gái cô. Đây là lần đầu tiên sau thời gian dài giữ kín, cựu người mẫu lên tiếng xác nhận bố của Thiên Ân (tên con gái) không phải là người cô đã kết hôn mà là một người đàn ông từng khiến cô thần tượng.

Host Vietnam’s Next Top Model tiết lộ, cô và bố bé Thỏ chia tay ngay sau khi Xuân Lan biết mình mang bầu. Thời điểm đó người đàn ông cô yêu đang trong giai đoạn ly hôn vợ, và chân dài này luôn đặt niềm tin bố của con sẽ có trách nhiệm với giọt máu cô đang mang.

xuan-lan-kate-moss-viet-nam-va-nguoi-me-don-than-nhoi-long-khi-con-hoi-me-oi-sao-con-khong-o-voi-ba

Xuân Lan tham gia phim "Những cô gái chân dài". Xuân Lan bìa phải.

Trong chương trình này, cô cũng kể lại tường tận mọi chuyện về bố bé Thỏ. Cô cho biết, sau khi sinh một tuần, Xuân Lan nhận được tin nhắn của bạn trai cũ. Người này viết: "Thôi anh và em nên chấm dứt hẳn và sau này anh sẽ có trách nhiệm với con. Bây giờ chúng ta là bạn bè", ngay sau đó cô dứt khoát trả lời: "Anh nên biến ra khỏi cuộc đời của hai mẹ con tôi". Cho đến giờ, cha đẻ của bé Thỏ vẫn nhắn tin hỏi thăm cô nhưng tuyệt nhiên không bao giờ hỏi tới con gái.

Mặc dù luôn cố gắng cho con gái gặp bố nhưng đáp lại, bé Thỏ nói với mẹ: "Mẹ ơi, sao mẹ bắt con nói chuyện với mấy người này hoài vậy, người ta đâu có gọi cho mình đâu mà mình gọi cho người ta vậy mẹ?". Những câu hỏi của bé thỏ đưa ra khiến chân dài gốc Quảng Ninh xót xa.

Cho đến thời điểm hiện tại, bé Thỏ vẫn đôi lần khiến Xuân Lan chạnh lòng và buồn mỗi lần con gái hỏi mẹ về bố. Mới đây, trên trang cá nhân, Xuân Lan khiến nhiều khán giả thương cảm khi chia sẻ những câu nói hồn nhiên của con gái nhỏ trên trang cá nhân.

Nữ siêu mẫu cho biết bé Thỏ gần đây thường hay hỏi cô về ba: "Mẹ ơi sao ba đi làm hoài không dành thời gian cho con? Mẹ ơi sao các bạn khác ở với ba mà con không ở với ba. Con luôn gắn ba vào vậy mới giống gia đình. Với con ba và mẹ là hình ảnh đẹp nhất. Con yêu hai người nhất". Nghe những tâm sự của con, Xuân Lan chỉ biết tự động viên: "Thôi thì con cứ hồn nhiên rồi con sẽ bình yên. Mẹ yêu con".

xuan-lan-kate-moss-viet-nam-va-nguoi-me-don-than-nhoi-long-khi-con-hoi-me-oi-sao-con-khong-o-voi-ba

Cô từng làm host cho chương trình VietNam's Next Top Model.

Mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc sống làm mẹ đơn thân là vậy nhưng nhiều lúc Xuân Lan cũng yếu đuối. Cuộc sống làm mẹ đơn thân khiến Xuân Lan gặp không ít khó khăn khi vừa phải chăm con nhỏ vừa lo kinh tế. Xuân Lan từng chia sẻ sau sinh, cô sử dụng hết toàn bộ số tiền tích cóp và bán xe để nuôi con. Vừa ra tháng, chân dài phải gửi bé Thỏ để đi làm trở lại. Con gái là suối nguồn hạnh phúc, là động lực để cô vượt qua mọi khó khăn.

Nói về con gái bé nhỏ, Xuân Lan tâm sự: "Thỏ yêu mẹ vô điều kiện. Biết mẹ đi làm vất vả để nuôi nấng và mua đồ chơi cho mình, bé rất ngoan. Thỏ cũng là một cô bé rất quan tâm cảm xúc của người khác. Khi tôi vào trường đón, một phụ huynh có con chơi thân với Thỏ lại bắt chuyện với tôi. Chị kể có lần, Thỏ bị ngã vì đùa nghịch với bạn.

Bé bảo bạn đừng nói ai vì sợ mẹ biết chuyện sẽ lo lắng. "Mình chơi thì phải chịu trách nhiệm thôi", Thỏ nói với bạn như vậy. Con có những suy nghĩ tích cực để lý giải cho các sự việc xung quanh. Khi gọi cho mẹ hay bố nuôi mà cả hai đều không bắt máy, bé sẽ tự chơi một mình. Tôi thấy may mắn vì con gái hiểu chuyện, trưởng thành hơn so với tuổi".

xuan-lan-kate-moss-viet-nam-va-nguoi-me-don-than-nhoi-long-khi-con-hoi-me-oi-sao-con-khong-o-voi-ba

Cuộc sống của 2 mẹ con siêu mẫu Xuân Lan đang dần ổn định.

Hiện tại, cuộc sống của 2 mẹ con khá ổn định. Xuân Lan hạnh phúc với con gái cùng tình yêu mới. Ngày ngủ không đủ giấc, phải chạy theo công việc và chăm con gái nhưng Xuân Lan vẫn tự tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

Theo GiaDinh