Xịt nước hoa khi đi du Xuân cần tránh những điều cấm kị này

Nước hoa là sản phẩm không thể thiếu của nhiều người, nhất là trong dịp lễ Tết tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng nếu xịt nước hoa sai cách cũng tiềm ẩn nhiều tác hại.

Nước hoa luôn được xem là một loại mỹ phẩm không thể thiếu cho cả nam và nữ, tuy nhiên những lưu ý khi xịt nước hoa theo khảo sát của các chuyên gia thì không nhiều người tìm hiểu và biết đến. Thế nên đã xảy ra nhiều trường hợp người sử dụng không hài lòng với sản phẩm của mình khi mua về dẫn đến sự hiểu nhầm cho đơn vị cung cấp. Thậm chí có nhiều người còn dùng sai cách khiến vừa tốn nước hoa lại gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. 

xit-nuoc-hoa-khi-di-du-xuan-can-tranh-nhung-dieu-cam-ki-nay

 Xịt nước hoa sai cách cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Xịt nước hoa vào ngón tay có thể gây dị ứng

Người ta thường khuyên nên xịt nước hoa vào cổ tay, nhưng nhiều người lại vô tình khiến nước hoa dây vào phần ngón tay hay bàn tay, và điều này thì không nên chút nào. Bởi nước hoa có chứa cồn, có thể làm cho da khô. Ngoài ra, nếu tình cờ dụi mắt sau khi lấy nước hoa trên tay, nó có thể sẽ gây kích ứng.

Xịt nước hoa vào nách có thể bị kích thích và gây mụn

Vùng nách là nơi tập trung mồ hôi và nơi cư ngụ của rất nhiều vi khuẩn có hại. Nếu vệ sinh vùng nách không đúng cách sẽ gây ra mùi khó chịu cho cơ thể. Nhiều người có thói quen xịt nước hoa vào dưới nách để nách có mùi thơm hơn. Nhưng chính việc này gây nên vùng da bị kích thích gây nổi mụn. Sự tương tác giữa nước hoa và tuyến mồ hôi nách có thể gây ngứa và rát hoặc thâm đen vùng da này.

Xịt nước hoa vào mắt có thể gây khô và nhức mắt

Một trong những điểm cần tránh xịt nước hoa là xung quanh hai mắt hoặc để nước hoa dây vào mắt. Bởi vì nước hoa có chứa ethyl, một số loại nước hoa chứa tới 95% hóa chất này, có thể gây khô và nhức mắt, ảnh hưởng đến khả năng nhìn của mắt. Vẫn biết thường chẳng ai cố tình xịt nước hoa vào mắt, nhưng khi xịt nước hoa lên tóc hoặc xịt quần áo thì bạn rất dễ để dây nước hoa vào mắt.

Xịt nước hoa vào tóc có thể làm hư tổn tóc

Nhiều người cho rằng những sợi tóc có ích hơn rất nhiều so với làn da trong việc lưu giữ hương thơm. Tuy nhiên, chất cồn trong nước hoa có thể khiến tóc khô và hư tổn, đặc biệt là nếu bạn xịt nước hoa trực tiếp lên tóc. Xịt thẳng nước hoa lên mái tóc còn có thể khiến tóc trông như bị bết. Thay vào đó, các chuyên gia thường khuyên rằng chúng ta nên xịt nước hoa lên răng lược và chải đều lên tóc, hoặc thử vuốt phần đuôi thật nhẹ nhàng để giảm hư tổn cho tóc cũng như nước hoa sẽ được phân tán đều hơn.

Xịt nước hoa vào vùng kín có thể gây viêm

Nhiều chị em thường mách bảo nhau xịt nước hoa vào vùng kín giúp tự tin hơn trong cuộc sống và nhất là trong chuyện chăn gối. Nhưng các sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa những hóa chất độc hại như benzen, este… khi tác động vào "vùng kín" sẽ làm môi trường pH bị ảnh hưởng, dẫn đến khô da. Đối với phụ nữ, nước hoa có thể có khả năng kích thích âm đạo và gây viêm, ngứa và đau. Đây cũng là một trong những thói quen hằng ngày có thể gây rối loạn sức khỏe âm đạo.

Vậy xịt nước hoa ở đâu?

Những vị trí nên xịt nước hoa để khiến "cơ thể" tỏa hương cả ngày dài là các vùng da có mạch máu chạy qua bởi ở những vùng này thường có nhiệt độ ấm hơn nên sẽ bắt mùi tốt hơn. Các vùng da đó có thể là vùng cổ, cổ tay, ngực, khuỷu tay, phía bên trong của đùi, sau mắt cá chân. Bằng cách thoa nước hoa vào những khu vực tỏa nhiệt này, mùi hương yêu thích sẽ tỏa hương thơm ngát.

Theo VietQ