Wendy và cha ruột nghẹn ngào rước di ảnh Phi Nhung về thờ tại nhà riêng

Dù sinh ra và lớn lên tại Mỹ, nhưng Wendy vẫn được Phi Nhung giáo dục theo đúng lễ nghi, phép tắc của người Việt.

Mới đây, kênh Youtube của Wendy con gái Phi Nhung đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng mọi người trong gia đình rước di ảnh người mẹ quá cố và bà ngoại (tức mẹ Phi Nhung) về thờ tại nhà riêng sau lễ cúng 100 ngày cố ca sĩ.

wendy-va-cha-ruot-nghen-ngao-ruoc-di-anh-phi-nhung-ve-tho-tai-nha-rieng

Wendy tự tay cắm hoa

Dù sinh ra và lớn lên tại Mỹ, nhưng Wendy vẫn được Phi Nhung giáo dục theo đúng lễ nghi, phép tắc của người Việt. Hiện tại, Phi Nhung đã mất nhưng Wendy vẫn duy trì những phong tục, tập quán đó.

Một trong những lễ nghi được Wendy thực hiện là lập bàn thờ cúng gia tiên. Cô mới đóng một bàn thờ khá đẹp tại nhà riêng nên rước di ảnh mẹ và bà ngoại về thờ.

Không chỉ rước di ảnh, Wendy còn rước cả tượng thổ công, thổ địa, thần tài về thờ. Điều này chứng tỏ, cô được chỉ dẫn khá kỹ lưỡng để duy trì phong tục, tập quán người Việt tại nơi đất khách quê người.

Wendy tự tay cắm hoa, sắp lễ, bày biện trái cây, đồ đạc thờ cúng một cách đầy đủ. Cô còn nấu cỗ chay để đón mẹ về nhà mình.

wendy-va-cha-ruot-nghen-ngao-ruoc-di-anh-phi-nhung-ve-tho-tai-nha-rieng

Sang nhà Phi Nhung lấy di ảnh

Trước khi rước di ảnh mẹ, Wendy mời sư thầy tới nhà cũ của Phi Nhung làm lễ cúng, đọc kinh cẩn thận. Căn nhà hiện đang được em họ kiêm quản lý cũ của Phi Nhung là Huy Nguyễn trông coi.

Trong suốt thời gian sư thầy tụng kinh, Wendy đứng chắp tay lễ mẹ rất trang nghiêm, thành kính.

Sau khi sư thầy đọc kinh xong, Wendy mới rước di ảnh và bát hương của Phi Nhung về nhà riêng rồi lại tiếp tục làm lễ cúng cùng các thành viên trong gia đình.

Ngoài di ảnh nhỏ thờ Phi Nhung, Wendy còn phóng một bức ảnh lớn của mẹ để treo trước bàn thờ.

wendy-va-cha-ruot-nghen-ngao-ruoc-di-anh-phi-nhung-ve-tho-tai-nha-rieng

Rước di ảnh về nhà riêng

Cúng xong, Wendy tự tay gắp đồ ăn vào bát rồi dâng bằng hai tay lên mẹ. Vừa dâng, cô vừa cúi lạy mẹ một cách kính cẩn. Chồng Wendy dù không biết nhiều về phong tục người Việt nhưng thấy vợ làm gì cũng làm theo.

Sau khi làm lễ xong xuôi, Wendy xúc động, nghẹn ngào nói trước bàn thờ mẹ: "Hôm nay con rước mẹ về nhà con để con được thờ cúng mẹ. Con mong mẹ về đây ở cùng con, phù hộ gia hộ cho vợ chồng con và hai cháu ngoại được bình yên. Con sẽ thắp nhang cho mẹ mỗi ngày".

wendy-va-cha-ruot-nghen-ngao-ruoc-di-anh-phi-nhung-ve-tho-tai-nha-rieng

Sau đó, cô nói với khán giả: "Tôi cảm ơn mọi người đã xem video gia đình rước mẹ Phi Nhung về nhà tôi".

Phía dưới clip, Wendy nhận được sự khen ngợi của khán giả vì tự lo chu toàn được hậu sự cho Phi Nhung.

Đặc biệt, trong lễ rước di ảnh còn có sự xuất hiện của ba ruột Wendy. Chính anh là người chỉ dẫn, nhắc nhở con gái mọi việc trong quá trình làm lễ, đồng thời cầm máy quay cho con nên không lộ mặt, chỉ có tiếng nói.

Theo GiaDinh