Vừa ra mắt đã bị triệu hồi, Ford Puma dính lỗi gì?

Hãng xe Mỹ vừa ra thông báo triệu hồi loạt xe Ford Puma mới ra mắt do lỗi túi khí.

 

vua-ra-mat-da-bi-trieu-hoi-ford-puma-dinh-loi-gi

Ford Puma vừa ra mắt đã bị triệu hồi. 

Tạp chí Whatcarcho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này liên quan đến lo ngại túi khí của Ford Puma có thể "không giữ nguyên vị trí" sau khi được bung ra trong các vụ tai nạn. Cụ thể, Ford tiết lộ trong một số điều kiện nhất định, túi khí có thể rơi ra ngoài khỏi vô lăng sau khi được kích hoạt.

Tuy nhiên hãng xe khẳng định các túi khí được trang bị trên mẫu Ford Puma vẫn đáp ứng các yêu cầu và quy định hiện hành cũng như bảo vệ người lái khỏi những tổn thương nhất định. Để giải quyết vấn đề trên, Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí lò xo bên trong cơ chế túi khí trên xe. Hiện nhà sản xuất ô tô đang khuyến khích các chủ sở hữu Ford Puma đưa xe của họ đến đại lý gần nhất để có thể trang bị lò xo mới.

Ford Puma vừa ra mắt là mẫu xe có thiết kế mặt khá lạ mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha nhô hẳn ra giống siêu xe Ford GT. Mẫu xe gồm hai phiên bản động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L ba xy lanh, kết hợp cùng hệ thống hybrid 48-volt, sản sinh công suất lần lượt 123 mã lực và 153 mã lực. 

Mẫu Crossover mới của Ford có chiều dài 4.185 mm, Puma dài hơn 99 mm so với EcoSport nhưng chiều cao lại thấp hơn. Với việc bổ sung Puma hiện Ford đang có nhiều quân bài chất lượng trong phân khúc SUV/CUV.

Theo VietQ