Vua cá ngừ Nhật chi 1,8 triệu USD mua con cá ngừ vây xanh siêu hiếm



Ông chủ chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng ở Nhật Bản đã bỏ ra 1,8 triệu USD để mua về con cá ngừ vây xanh nặng 276 kg trong buổi đấu giá đầu tiên của năm 2020 ở chợ Toyosu, Tokyo.

Theo AFP, ông Kiyoshi Kimura, người điều hành một chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng, đã trả 193 triệu yen ( 1,8 triệu USD ) cho con cá ngừ vây xanh nặng 276 kg được đánh bắt ở vùng biển Aomori ở miền bắc Nhật Bản .

"Đây là thứ tốt nhất", ông Kimura nói với các phóng viên sau buổi đấu giá diễn ra vào lúc rạng sáng.

"Đúng rồi, thứ này đắt, không phải vậy sao? Tôi muốn khách hàng của chúng tôi cũng được ăn thứ thịt ngon nhất vào năm nay", ông Kimura nói.

vua-ca-ngu-nhat-chi-1-8-trieu-usd-mua-con-ca-ngu-vay-xanh-sieu-hiem
 

Ông Kimura bên cạnh con cá ngừ trị giá 1,8 triệu USD đã được xẻ thịt. Ảnh: AFP.

Là một người am hiểu truyền thông, ông Kimura thường xuyên trả giá cao nhất trong phiên đấu giá đầu tiên của năm tại chợ cá lớn nhất ở Tokyo, biến bản thân và chuỗi nhà hàng của mình trở thành chủ đề của truyền thông.

Trong phiên đấu giá đầu tiên của năm ngoái, ông Kimura cũng trả giá kỷ lục 3,1 triệu USD để sở hữu con cá ngừ nặng 278 kg.

Những cuộc đấu giá cá ngừ truyền thống giờ đây được tổ chức tại một địa điểm mới, có tên gọi chợ cá Toyosu, nhằm thay thế cho chợ cá Tsukuji nổi tiếng thế giới phải đóng cửa vào năm 2018 để giải tỏa nhằm xây dựng một công trình phục vụ Olympics 2020 diễn ra ở Tokyo.

Theo Zing