Vụ Văn Mai Hương bị lộ clip nhạy cảm: Clip từ 4 năm trước, mục đích của HackerPTG là gì?

Ngay sau khi loạt clip nhạy cảm của Văn Mai Hương xuất hiện, cư dân mạng đã lên án mạnh mẽ hành vi xâm phạm đời tư, truy tìm danh tính kẻ đứng sau vụ việc.

Đến giờ, vụ việc ca sĩ Văn Mai Hương bị lộ 5 clip nhạy cảm vẫn đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai ai cũng đặt ra câu hỏi vì sao những clip từ camera an ninh trong nhà của nữ ca sĩ từ năm 2015 bất ngờ xuất hiện.

Điều đáng lên án là các clip này ghi lại cả những hình ảnh riêng tư nhất của Văn Mai Hương như cảnh cô không mảnh vải che thân đi lại trong nhà hoặc đang thay quần áo.

Theo tìm hiểu, có hai chiếc camera trong nhà của nữ ca sĩ: một chiếc ở phòng thay đồ, một chiếc lắp trong phòng khách. Và tất cả là video từ hồi tháng 9-10/2015. Thời điểm ấy, Văn Mai Hương mới 21 tuổi.

vu-van-mai-huong-bi-lo-clip-nhay-cam-clip-tu-4-nam-truoc-muc-dich-cua-hackerptg-la-gi

Các clip bị phát tán ghi lại hình ảnh Văn Mai Hương đang thay quần áo.

Ngay sau khi loạt clip nhạy cảm xuất hiện, nhiều người đã lên tiếng bênh vực và bảo vệ nữ ca sĩ, đồng thời kêu gọi tẩy chay – ngừng chia sẻ link. Một số người đã lên án mạnh mẽ hành vi xâm phạm đời tư, truy tìm danh tính kẻ đứng sau vụ việc.

Được biết, 3 trong 5 clip đóng tên HackerPTG. Tài khoản này có kênh riêng trên web đen đình đám và thường xuyên chia sẻ những clip nhạy cảm được trích xuất từ camera an ninh của nhà riêng.

Thậm chí, Hacker PTG còn thông báo sẽ biến các clip của Văn Mai Hương thành một seri: "Chào các bác, em up xong seri Văn Mai Hương - mỗi ngày tiếp theo sẽ tự ra 2 clip. Đến ngày thứ 5 sẽ rất hấp dẫn. Chào các bác em đi đây. Thân chào và hẹn gặp lại nhưng chưa biết khi nào".

Anh T.V (đề nghị giấu danh tính) – một hacker khá nổi tiếng trong giới cho biết, thường những hacker web đen rất ít khi để lộ danh tính. Họ thường dùng biệt danh ngẫu nhiên để không bị lộ thông tin. Vì thế, rất khó điều tra về danh tính thực sự của kẻ đã tung 3 trong 5 clip nhạy cảm của ca sĩ Văn Mai Hương lên mạng xã hội.

"Tôi chưa rõ lý do vì sao HackerPTG lại tung clip từ 4 năm trước của Văn Mai Hương. Không biết đằng sau có mục đích hay thù oán gì hay không? Cách tốt nhất bây giờ mà cộng đồng mạng có thể làm đó chính là không chia sẻ các clip đó nữa", anh T.V nói.

Theo Khám phá