Vụ t.ai n.ạn th.ảm kh.ốc 15 người ch.ết tại Quảng Bình: Nghi vấn tài xế mới có bằng B2?

Đến 18h ngày 26/7, có thêm 2 trường hợp tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Bình. Số nạn nhân tử vong lúc này lên tới 15 người, 21 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Qua rà soát bước đầu, tài xế lái xe hơn 40 chỗ mới có bằng lái B2.

Chiều 26/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo, thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại địa phương này vào sáng cùng ngày.

vu-tai-nan-tham-khoc-15-nguoi-chet-tai-quang-binh-nghi-van-tai-xe-moi-co-bang-b2

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tới bệnh viện thăm hỏi người gặp nạn.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình, đến 18h chiều nay, có thêm 2 trường hợp tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới nâng tổng số nạn nhân tử vong lên con số 15 người. Cùng với đó có 21 người bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện này.

Phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cũng xác nhận lái xe là Hoàng Trung Toán (SN 1993, trú thị xã Ba Đồn) bị gãy chân sau vụ tai nạn và đang được điều trị tại bệnh viện.

vu-tai-nan-tham-khoc-15-nguoi-chet-tai-quang-binh-nghi-van-tai-xe-moi-co-bang-b2

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo về vụ tai nạn.

Về phía Sở Giao thông tỉnh Quảng Bình cho biết, chiếc xe gặp nạn là của Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài, có địa chỉ tại TP Đồng Hới.

Thông tin tra cứu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, từ 9h50 đến 9h53 ngày 26/7, chiếc xe này di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây, thuộc địa phận huyện Bố Trạch với tốc độ giao động từ 13 đến 37km/h.

Chiếc xe này chính thức mất tín hiệu giám sát hành trình cách vị trí tai nạn khoảng 4km, xác định ban đầu do đi vào khu vực không có sóng.

vu-tai-nan-tham-khoc-15-nguoi-chet-tai-quang-binh-nghi-van-tai-xe-moi-co-bang-b2

Có 21 người bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, qua nắm bắt tại hiện trường cho thấy, các nạn nhân của vụ tai nạn trên xe đều không thắt dây an toàn.

Ông Hùng đề nghị các cơ quan liên quan sớm xác minh các thông tin liên quan đến nghi vấn tài xế điều khiển xe du lịch gặp tai nạn không có bằng lái đúng quy định. Theo rà soát ban đầu, tài xế có tên Hoàng Trung Toán chỉ có bằng B2.

Theo GiaDinh

---

Xem thêm:

+Xuất hiện tình tiết mới gây bất ngờ trong vụ tai nạn làm 8 người ch.ết ở Bình Thuận

+Nghi án Tổng giám đốc cho tài xế nhận tội thay sau tai nạn chết người

+Kinh dị hình ảnh tai nạn vì xoá xăm không an toàn

----