Vụ nữ sinh lớp 7 bị đ.ánh h.ội đ.ồng d.ã m.an: Điều tra nhóm kín 'Bố Già 78' và 'Chị Đại'

Ngoài việc yêu cầu kỷ luật các học sinh đã đánh em N.N.B., UBND TP Tuy Hòa còn giao công an điều tra mục đích hoạt động của 2 nhóm kín ‘Bố Già 78' và 'Chị Đại' có nhiều học sinh tham gia.

Ngày 8/6, UBND TP Tuy Hòa đã có thông báo kết luận cuộc họp giải quyết vụ việc nêu trên với nội dung giao cho Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổng hợp thông tin từ các trường học có học sinh tham gia vụ việc để báo cáo UBND TP Tuy Hòa và Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên; tăng cường quản lý học sinh sử dụng điện thoại tham gia các nhóm kín trên mạng xã hội;

chỉ đạo Ban giám hiệu các trường và phụ huynh có liên quan đến thăm, động viên, xin lỗi gia đình em Nguyễn Như B.;

xử lý kỷ luật học sinh tham gia vụ việc theo quy định tại Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD-ĐT; chỉ đạo các nhà trường phối hợp phụ huynh không để học sinh tham gia các nhóm Facebook "Bố Già 78", "Chị Đại" và các nhóm kín khác trên mạng xã hội.

Ngoài ra, UBND TP Tuy Hòa đề nghị Công an TP Tuy Hòa tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung kích động bạo lực trên Facebook "Yến Phượng Nguyễn", điều tra làm rõ động cơ, mục đích hoạt động của các nhóm kín "Bố Già 78", "Chị Đại" để xử lý theo quy định pháp luật…

vu-nu-sinh-lop-7-bi-danh-hoi-dong-da-man-dieu-tra-nhom-kin-bo-gia-78-va-chi-dai

5 học sinh nữ đã luân phiên đấm đá, đạp vào vùng đầu, mặt một cách dã man đối với 1 nữ sinh nhỏ hơn. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Lê Vi Phúc - Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết em B. và nhóm thiếu nữ đánh em đều tham gia nhóm kín "Bố Già 78", từ các mâu thuẫn thực tế cũng như nhắn tin trên nhóm này dẫn đến việc đánh đập em B. vào sáng 6/6.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip. Trong đó, một đoạn clip dài 3 phút 40 giây ghi lại cảnh nhóm học sinh có nam và nữ đang bao quanh một nữ sinh mặc áo vàng. Một nữ sinh mặc áo đen dùng những lời nói hết sức thô tục, dọa đánh. Sau đó, một nữ sinh khác mặt áo khoác đen xông vào liên tục vả vào mặt nữ sinh mặc áo vàng.

Các nữ sinh khác trong nhóm cũng xông vào đánh đấm liên tục vào người nữ sinh áo vàng và buông lời cười, chửi liên tục. Trong nhóm này, một nữ sinh đã nói: "Ngọc, đừng đánh nó nữa, chứ coi chừng nó chết". Sau đó, cả nhóm dừng lại bỏ đi.

vu-nu-sinh-lop-7-bi-danh-hoi-dong-da-man-dieu-tra-nhom-kin-bo-gia-78-va-chi-dai

Luân phiên đánh tới tấp nạn nhân (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 7/6, gia đình đã đưa nạn nhân đi giám định sức khỏe tại 1 phòng khám ở TP Tuy Hòa.

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP.Tuy Hòa, cho biết đã chỉ đạo cán bộ vào cuộc làm rõ vụ nhóm nữ sinh đánh hội đồng 1 học sinh được cho là xảy ra trên địa bàn TP Tuy Hòa. Theo thượng tá Sơn, bước đầu xác định nhóm nữ sinh này học ở nhiều trường khác nhau.

Theo GiaDinh