Vụ nữ bác sĩ sản khoa bị sát hại dã man: Người chồng đã tử vong

Liên quan đến sự việc bác sĩ Trần Thị H. (41 tuổi, Phó trưởng khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Lào Cai) tử vong ngay cạnh người chồng đang nguy kịch tại nhà riêng ở phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai, sáng 13/3, ông Phạm An Hùng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Lào Cai cho biết, sau nhiều ngày điều trị đến rạng sáng 13/3, anh Bùi Huy Đ. (47 tuổi, chồng bác sĩ H.) đã tử vong.

Theo lời khai ban đầu của anh Bùi Huy Đ. do nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng, vì ghen nên anh Đ. đã dùng búa đập nhiều cái vào phần đầu chị H., dẫn tới chị H. tử vong. Sau đó, anh Đ. uống thuốc diệt cỏ tự tử và được gia đình đưa đi cấp cứu sau khi sự việc được phát hiện.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: PV

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: PV

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 2/3, cháu Bùi Huy T. (14 tuổi), là con trai chị H. đi học về thấy cửa phía ngoài khoá bên trong nên mở cửa vào đi lên tầng thì nhìn thấy mẹ đã chết nằm ở nền gạch bên cạnh có chiếc búa đinh, đầu có nhiều vết máu.

Tiếp tục chạy lên tầng 3, cháu T. phát hiện bố đang ngồi vị trí cạnh téc nước trên tum, xung quanh có dấu hiệu nôn ói. Ngay sau đó, T. đã nhanh chóng gọi người thân và đưa bố mẹ đi cấp cứu nhưng bà H. đã tử vong.

Theo hàng xóm nhà nạn nhân, đây không phải lần đầu anh Đ. nghi ngờ vợ mình có mối quan hệ ngoài luồng. Tuy nhiên, suốt bao năm qua, anh này vẫn luôn là người chồng hiền lành, vị tha, chưa bao giờ thấy đánh, chửi vợ con.

"Làm nghề sửa đồ dân dụng tại nhà nhưng lần nào hàng xóm mang đồ sang sửa, nó cũng không lấy tiền. Vậy mà, không hiểu sao chỉ trong một phút mất bình tĩnh…”, một người hàng xóm cho biết.

Nơi phát hiện anh Đ. nằm nôn ói, miệng nồng nặc thuốc diệt cỏ.

Nơi phát hiện anh Đ. nằm nôn ói, miệng nồng nặc thuốc diệt cỏ.

Kể về nghi phạm giết vợ với sự thương cảm, nhiều người hàng xóm cho biết, hai vợ chồng anh Đông - chị Hiền kết hôn thời điểm chị vẫn đang theo học trung cấp, rồi học lên đại học và chuyên khoa II. Thời điểm đó, anh Đông một mình bươn chải lo toan kinh tế gia đình, là chỗ dựa cho vợ yên tâm học hành.

Nhờ chuyên môn tốt, cách đây 3 năm, chị Hiền trở thành Phó trưởng Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, mà theo lời đánh giá của ông Hùng, giám đốc bệnh viện thì “bác sĩ Hiền là bác sĩ chuyên khoa II duy nhất của Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Lào Cai được đào tạo bài bản, chuyên môn giỏi”.

Nhắc về cậu con trai duy nhất tên Bùi Huy H. (SN 2004) của hai vợ chồng anh Đ., chị L., một người hàng xóm thở dài tâm sự: “Cháu Hùng bé quá, chỉ sợ nó chứng kiến cảnh bố mẹ như thế sẽ bị ảnh hưởng tâm lý rồi ám ảnh cả đời. Nhưng hôm làm lễ tang cho mẹ, cháu vẫn cười nói với bạn bè. Lo hậu sự cho mẹ xong, vẫn vào thăm bố và đi học bình thường. Hiện, Hùng đang được gia đình anh trai của bố (đối diện nhà) chăm sóc".

“Giá như bố còn sống, dù phải lâm cảnh tù tội mấy năm nhưng ra tù có bố, có con vẫn đỡ tủi. Giờ cả chị L. và anh Đ. đều qua đời, không biết tương lai đứa con thế nào…”, chị L. nghẹn ngào.

Nhật Tân

Theo GiaDinh