Vụ người đàn ông bị c.ương cứng liên tục 30 giờ: Sự thật về rượu ba kích

Chuyên gia khẳng định rượu ba kích không thể gây ra tình huống nêu trên. Trong Đông y, đó là một loại rượu thuốc cần được ngâm đúng cách và dùng đúng liều, không thể dùng để "nhậu".

Lương y Đinh Công Bảy, Tổng thư ký Hội Dược liệu TP HCM cho biết rượu ba kích, hay còn gọi là "dây ruột gà" là một loại rượu thuốc có tác dụng "bổ gan, thận, kiện cân cốt" ("cân" trong Đông y là gân), cũng có tác dụng tráng dương nhưng chỉ dừng ở mức hỗ trợ để cải thiện, chứ không có tác dụng tức thời như những loại thuốc kích thích dành cho người bị rối loạn cương dương.

vu-nguoi-dan-ong-bi-c-uong-cung-lien-tuc-30-gio-su-that-ve-ruou-ba-kich

Rượu ba kích thật sự không có tác dụng làm cho người bị rối loạn cương dương "lên" tức thời (Ảnh minh họa từ Internet)

Việc một người bị cương cứng liên tục thường là do bệnh lý, bệnh nhân cần được thăm khám để tìm nguyên nhân thực sự và điều trị. Cũng như nên xem xét những loại dược phẩm bệnh nhân dùng trước đó, vì tình trạng này có thể do sự kết hợp giữa bệnh lý sẵn có và việc dùng quá liều các loại thuốc kích dục.

Về rượu ba kích, vì là rượu thuốc nên cần được ngâm đúng cách. Lương y Đinh Công Bảy lưu ý ba kích cần được bỏ phần lõi. Lúc ngâm cần theo đúng liều lượng 100g ba kích khô với 1 lít rượu.

Liều dùng là 30-50 ml mỗi ngày, chia 2-3 lần, cho những người cần cải thiện chức năng gan, thận, gân cốt. Tuyệt đối không dùng để "nhậu". Nên tham khảo ý kiến thầy thuốc Đông y nếu không rõ cách xử lý ba kích và ngâm rượu.

Đối với người bị bệnh rối loạn cương dương, không có chuyện uống rượu ba kích là khỏi vì như đã nói, rượu này chỉ có tác dụng hỗ trợ, cải thiện phần nào.

Bệnh rối loạn cương dương có nhiều nguyên nhân: do thần kinh, tâm lý, hay do tác động của một bệnh lý khác. Người bệnh muốn trị Đông y hay Tây y đều được nhưng nhất thiết phải có sự thăm khám, kê toa và hướng dẫn của thầy thuốc, không nên tự ý mua những thứ được cho là "bổ dương" về dùng bừa bãi.

A. Thư

Theo NLĐ