Vụ giữ xe mùa COVID-19 giá 500 ngàn đồng: Sân bay Đà Nẵng lên tiếng

Gửi xe tại Sân bay Đà Nẵng, dịch COVID-19 ập đến, sau 1 tháng mới vào lấy, nhiều chủ xe máy nhận được hóa đơn hơn 500 ngàn đồng.

 vu-giu-xe-mua-covid-19-gia-500-ngan-dong-san-bay-da-nang-len-tieng

Sân bay Đà Nẵng thu phí 500 ngàn đồng gửi xe máy sau 42 ngày gửi. Ảnh: Hữu Long

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ dòng trạng thái “gửi xe máy trong sân bay, vì dịch không lấy được. Giờ sân bay mở cửa lại, vào lấy xe thì bất ngờ với giá 511 ngàn đồng. Giá chát quá!”.

vu-giu-xe-mua-covid-19-gia-500-ngan-dong-san-bay-da-nang-len-tieng

Khi đưa hóa đơn thu tiền do Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng lên mạng xã hội, dòng trạng thái này nhận được nhiều phản ứng tương tự của người dân.

Nhiều người cho rằng, dịch dã là biến cố bất khả kháng, hàng ngàn người dân Đà Nẵng thành bệnh nhân, hoặc bị cách ly tập trung, nhiều khu dân cư bị cách ly y tế, bị giãn cách xã hội, mắc kẹt không về quê được... Nên việc sân bay đếm thời gian mà lấy tiền vậy là chưa hợp lý.

Hóa đơn thể hiện, chủ xe máy gửi vào bãi từ ngày 26.7 (ngày Đà Nẵng ban hành lệnh phong tỏa) và lấy xe vào ngày 7.9 (ngày các loại hình vận tải được phép hoạt động trở lại).

Tổng số tiền sau 42 ngày gửi xe là 511 ngàn đồng bao gồm 3 ngàn đồng/lượt và 508 ngàn đồng tiền phí sau ngày đầu gửi.

Lẽ ra sân bay nên tạo điều kiện để hỗ trợ người dân ở thời điểm khó khăn.

vu-giu-xe-mua-covid-19-gia-500-ngan-dong-san-bay-da-nang-len-tieng

Sân bay Đà Nẵng mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 7.9. Ảnh: Hữu Long

Cũng có ý kiến cho rằng, dù dịch nhưng sân bay vẫn duy trì hoạt động bãi giữ xe nên việc thu phí cộng dồn là điều hoàn toàn bình thường.

Sáng 8.9, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng xác nhận đã nắm tiếp nhận thông tin người dân phản ánh. Theo vị này, trong ngày 7.9, có khoảng hơn 10 người gửi xe máy ý kiến về việc thu phí giữ xe cao.

Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng sau đó đã giải thích về việc mức giá gửi xe tại sân bay đã được UBND TP. Đà Nẵng xem xét và ban hành.

Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết: "Phần lớn người dân sau khi được giải thích đều hiểu và chấp nhận trả tiền phí. Ngoài ra, nếu người dân còn thắc mắc có thể kiến nghị bằng văn bản để chúng tôi xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể. Mùa dịch COVID-19 vừa qua, sân bay Đà Nẵng tuy không khai thác chuyến bay thương mại nhưng vì là sân bay dự bị cho các đường bay quốc tế, nên phải duy trì hoạt động một phần, duy trì cho công tác khẩn nguy cứu nạn.

Riêng tại bãi giữ xe, trong suốt mùa dịch chúng tôi cũng phải bố trí nhân viên để hoạt động” – đại diện Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng thông tin.

Hữu Long

Theo Lao động

----

Xem thêm:

+Du khách bức xúc vì khách sạn huỷ phòng, tàu du lịch chặt chém khi đến Hạ Long du lịch

+Thực khách sốc vì bị "chặt chém" 65 triệu đồng cho một đĩa bánh mỳ

+Nghi vấn có liên minh "chặt chém" giá cẩu xe vi phạm giao thông ở Hà Nội?

----