Vụ gã đàn ông nhiễm HIV dụ dỗ nhiều bé trai quan hệ đồng tính: Hàng xóm sốc vì bị can là "người rất chăm chỉ làm ăn, không biết ăn chơi"

Ông N., hàng xóm của  Cường  cho biết, Cường ở tại quê vợ khoảng 12 năm nay, sống ở đây chưa mất lòng với ai mà lại được nhiều người thương.

Liên quan đến vụ án người đàn ông bị nhiễm HIV nhưng vẫn dụ dỗ nhiều trẻ em để quan hệ đồng tính, ngày hôm qua, 15/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huỳnh Đắc Cường (SN 1980; trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi "Giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi".

Sau khi nghe tin Huỳnh Đắc Cường bị công an bắt vì có hành vi giao cấu với trẻ em, nhiều người dân ở xã Duy Nghĩa cảm thấy hoang mang. Đặc biệt, nhiều hàng xóm của gia đình Huỳnh Đắc Cường tỏ ra bị "sốc" trước câu chuyện.

"Người dân ở đây là dân quê, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng khi nghe thông tin một người ở quê mình bị công an bắt vì hành vi vậy thì cũng thấy rất hoang mang và lo sợ", bà B. , một hàng xóm của Cường chia sẻ với Thanh Niên.

vu-ga-dan-ong-nhiem-hiv-du-do-nhieu-be-trai-quan-he-dong-tinh-hang-xom-soc-vi-bi-can-la-nguoi-rat-cham-chi-lam-an-khong-biet-an-choi

Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với Cường. Ảnh: NLĐ

 

Cũng trong tâm trạng tương tự, ông N (ở TT. Nam Phước) là hàng xóm của gia đình Huỳnh Đắc Cường cho biết Cường lấy vợ và có 2 đứa con. Cường ở tại quê vợ khoảng 12 năm nay, sống ở đây chưa mất lòng với ai mà lại được nhiều người thương.

Theo ông N., Cường là một người rất chăm chỉ làm ăn, chứ không biết ăn chơi. Buổi sáng thì làm nghề chở đá thuê cho họ. Chiều tối, mở quán vịt quay để bán. Vì vậy, khi nghe tin Cường bị nhiễm HIV rồi bị bắt vì giao cấu với trẻ em thì nhiều người bị sốc.

Trước đó, ngày 5/1, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt Cường khi đang thuê nhà nghỉ tại thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam để thực hiện hành vi quan hệ tình dục đồng tính với một nam học sinh 15 tuổi. Tại cơ quan công an, Cường khai nhận vào tháng 6-2021 đã sử dụng ứng dụng trang mạng xã hội dành cho những người đồng tính nam để kết bạn, làm quen với N.V. A., sinh năm 2007.

Sau khi trò chuyện, Cường và A. thống nhất đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục đồng giới. Ngày 5/1/2022, Cường tiếp tục dụ dỗ hẹn A. và một người nam khác đến nhà nghỉ này để quan hệ tình dục, Cường đến trước thuê phòng nghỉ chờ thì bị bắt giữ. Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định Cường mắc HIV.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận đã quan hệ tình dục với nhiều người đồng giới khác trên địa bàn, trong đó có 2 người nhiễm HIV.

Trước đó, lực lượng công an nhận được phản ảnh của người dân về việc Cường có dấu hiệu lạm dụng tình dục, giao cấu đối với trẻ em là nam. Nạn nhân được xác định là các bé trai 14 - 15 tuổi và nhiều thanh niên ở các địa phương của tỉnh Quảng Nam. Và có người trong số này đã nhiễm HIV/AIDS sau khi bị Cường dụ dỗ quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp phòng tránh nào.

Qua điều tra của lực lượng công an, hiện nay một số đối tượng lợi dụng trang mạng xã hội dành cho những người đồng tính nam, tạo các nick name ảo để dụ dỗ, lôi kéo xâm hại tình dục trẻ em, nhiều đối tượng bị nhiễm HIV.

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phối hợp Công an Quảng Nam tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bị vây bắt, kẻ nhiễm HIV cầm đầu đường dây ma túy chống trả quyết liệt

Dù biết mình bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, đối tượng Nguyễn Ngọc Phương vẫn chống trả công an quyết liệt nhằm thoát thân.

Theo GiaDinh