Vụ cô giáo quỳ gối: Chiều nay biểu quyết kỷ luật đảng viên Võ Hòa Thuận

Chi bộ ấp nơi đảng viên Võ Hòa Thuận sinh hoạt vừa họp kiểm điểm trách nhiệm và bỏ phiếu đề nghị xử lý với mức cảnh cáo ông này do liên quan đến vụ việc ép cô giáo quỳ gối xin lỗi.

Trưa 9-3, thông tin từ Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh vừa họp kiểm điểm trách nhiệm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ này, do có dấu hiệu vi phạm và đã bỏ phiếu đề nghị xử lý với mức cảnh cáo.

Theo chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, khoảng 18 giờ ngày 8-3, chi bộ ấp 6 đã tổ chức họp đột xuất để kiểm điểm đảng viên Võ Hòa Thuận.

Ông Thuận có dấu hiệu vi phạm tư cách đảng viên trong vụ cùng một số phụ huynh đến Trường Tiểu học Bình Chánh buộc cô giáo B.T.T.N quỳ gối xin lỗi.

Bản kiểm điểm của ông Thuận cho biết do nghe con gái đi học về phản ánh lại với cha mẹ rằng cả lớp bị cô giáo N. bắt quỳ gối hết do có 2 bạn nói chuyện.

Bức xúc chuyện này, ngày 28-2, ông Thuận cùng vợ và 2 phụ huynh khác vào trường gặp hiệu trưởng cùng cô N., hội trưởng hội phụ huynh lớp, trưởng ban đại diện hội phụ huynh trường để làm rõ sự việc. Sau đó, xảy ra chuyện cô giáo quỳ gối mà có phần trách nhiệm của ông Thuận. 

Một số ý kiến đảng viên trong chi bộ phân tích đáng lý ra, với vai trò đảng viên, ông Thuận phải có trách nhiệm giải quyết một cách bình tĩnh, không nên có lời lẽ thiếu tế nhị và làm cho cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.

Cuộc họp đã thống nhất bỏ phiếu kín. Theo kết quả kiểm phiếu, hình thức kỷ luật cao nhất đối với đảng viên Thuận là cảnh cáo. Chi bộ ấp 6 đã trích biên bản gởi kèm theo phiếu biểu quyết gởi về thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh xem xét ra quyết định.

Vào 14 giờ chiều nay, Đảng ủy xã Nhựt Chánh sẽ họp biểu quyết hình thức kỷ luật ông Thuận theo đề nghị của chi bộ ấp 6, nơi đảng viên Thuận sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư Chi bộ ấp 6 (cha vợ của ông Võ Hòa Thuận), cho rằng hình thức cảnh cáo với ông Thuận là quá cao nhưng đó là biểu quyết của các cá nhân đối với đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

"Là cha vợ lại là bí thư chi bộ, tôi cũng đã gặp và nói với con rể rằng sự việc nào cũng cần giữ bình tĩnh, không thể làm vượt quá quy định. Giáo viên sai thì nhà trường sẽ kiểm điểm, xử lý thôi. Tuy nhiên, do cháu ngoại tôi, tức con của Thuận, không vi phạm trong lớp lại bị quỳ gối, chính vì vậy nên Thuận mới thiếu kiềm chế" - ông Vốn nhìn nhận.

H.Minh

Theo Người lao động

-------------------------

Xem thêm:

Thêm một nhân chứng tố ông Thuận ép cô giáo quỳ gối 40 phút

Trong buổi làm việc với đoàn công tác tại xã, thêm một nhân chứng xác nhận ông Võ Hoài Thuận buộc cô giáo quỳ để xin lỗi chứ không như những gì ông này nói.

Nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết liên quan việc ông Võ Hoài Thuận ép cô B.T.C.N, giáo viên Trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An quỳ suốt 40 phút để xin lỗi, ngày 8-3, tại trụ sở UBND xã Nhựt Chánh, xã đã có mời một số nhân chứng đến làm việc.

Đoàn công tác gồm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Bến Lức, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT), đại diện Sở GD-ĐT cùng nhân chứng để ghi biên bản sự việc. 

Có một nhân chứng mới là chị P.T.T.V (là phụ huynh, có con học lớp cô N.) đã tố ông Thuận ép cô giáo quỳ suốt 40 phút chứ không phải cô N. tự nguyện quỳ như ông này nói.

them-mot-nhan-chung-to-ong-thuan-ep-co-giao-quy-goi-40-phut

Trường Bình Chánh luôn đóng kín cổng sau khi xảy ra vụ phụ huynh vào trường ép cô giáo quỳ xin lỗi

Theo nguồn tin này, tại buổi làm việc, chị V. kể chi tiết sự việc, trùng khớp với lời trình bày của cô giáo đã tường trình. Cụ thể, sau khi cô N. xin lỗi, ông Thuận nói rằng: "Cô xin lỗi mà không có thành ý nên không chấp nhận. Cô bắt con người ta quỳ rồi xin lỗi là xong à? Cô quỳ thử xem có chịu nổi không?".

Cô N. im lặng, còn ông Thuận cứ lặp đi lặp lại: "Cô quỳ coi như xong chuyện". Lúc này cô N. nói: "Bây giờ là giờ ra chơi nên khi học sinh vào học sẽ thực hiện". 

Do giữa ban giám hiệu và phụ huynh đã đồng ý phương án giải quyết sự việc là hứa lắp camera nên đã làm xong biên bản; vì vậy hiệu trưởng đi dự giờ và chị V. cũng đồng ý nên ra về. Riêng ông Thuận, vợ ông Thuận ở lại để chờ khi học sinh vào học để cô N. sẽ quỳ gối theo yêu cầu của ông Thuận. 

Một phụ huynh khác là chị T. cũng đồng ý theo đề nghị của hiệu trưởng là về nhà chở con mình vào trường học vì trước đó con chị T. không đến trường vì sợ cô N. phạt.

Sau khi chị T. chở con vào học, trở lại phòng phó hiệu trưởng vẫn thấy cô N. còn quỳ. Chính chị T. cũng chứng kiến khi cô N. quỳ được 30 phút có một giáo viên nam của trường vào can ngăn nhưng ông Thuận nói "Chưa tới giờ" nên cô N. phải quỳ đúng 40 phút mới xong.

MINH SƠN

Theo Người lao động