Vụ bé gái 13 tuổi tố bị hiếp dâm khi chụp X-quang: Thông tin nóng từ công an

Kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) thừa nhận hành vi hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi trong khi chụp X quang phổi cho cháu này.

Sáng 27/5, Đại tá Phạm Mạnh Cường - Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết: Trong quá trình điều tra, bước đầu Mùa A Chớ, Kỹ thuật viên ( KTV), Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai  thừa nhận hành vi hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi trong khi chụp X quang phổi cho cháu này. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục thu thập chứng cứ để phục vụ điều tra.

vu-be-gai-13-tuoi-to-bi-hiep-dam-khi-chup-x-quang-thong-tin-nong-tu-cong-an

Như đã đưa tin, vào chiều 21/5, khi N. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, Mùa A Chớ đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này.

Ra khỏi phòng chụp phim, N. đã khóc và cho rằng bị Chớ hiếp dâm. Vụ việc sau đó được trình lên công an.

vu-be-gai-13-tuoi-to-bi-hiep-dam-khi-chup-x-quang-thong-tin-nong-tu-cong-an

Trao đổi vơi PV Dân Việt trước đó, bà La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cho biết, bệnh viện đã lắp đặt camera an ninh ở các khu vực trong bệnh viện, tuy nhiên, vì đặc thù phòng kỹ thuật chụp X-quang, bệnh nhân khi chụp cần cởi đồ ở vị chí chỉ định chụp nên bệnh viện không lắp trong phòng mà chỉ lắp ở hành lang. Camera an ninh của bệnh viện ghi lại cho thấy, vào chiều 21/5, tổng thời gian nữ bệnh nhân 13 tuổi vào phòng chụp X-quang và khi trở ra lên đến 26 phút.

"Tôi không rõ toàn bộ thời gian này KTV Chớ có dành để chụp X-quang cho cháu hay không, nhưng gần nửa tiếng đồng hồ là quá lâu để hoàn thành công việc chụp cho bệnh nhân. Thông thường, những trường hợp bệnh nhân chụp X-quang chỉ kéo dài khoảng 5 - 10 phút", bà Yêu cho hay.

Về nam KTV Mùa A Chớ, bà Yêu chia sẻ, người này trước đây là y sĩ, sau đó chuyển sang làm KTV chụp X-quang của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai. Tại cơ quan, không có đồng nghiệp hay bệnh nhân nào phản ánh điều gì bất thường về Chớ.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Đại tá Hoàng Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết Công an huyện Quỳnh Nhai đã ra quyết định bắt người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Mùa A Chớ (SN 1991, trú xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ông Lò Văn P. ở Bản Khoang, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai (ông nội cháu bé tố bị hiếp dâm) – là người đại diện phía gia đình chứng kiến công tác khám nghiệm hiện trường cho biết, tại đây công an đã thu mẫu vật nghi là tinh trùng.

Bà Quàng Thị P (bà nội cháu bé) – người trực tiếp đưa cháu đi chụp X quang kể: Quá trình cháu vào phòng chụp X quang, bà ngồi ngoài chờ, lúc này cửa phòng chụp đóng kín. Khoảng gần 30 phút sau cháu mới ra, lo lắng sợ cháu mình bệnh nặng đã hỏi cháu, sao bác sỹ khám lâu thế? Cháu bé liền khóc và kể việc bị kỹ thuật viên hiếp dâm. 

Theo lãnh đạo bệnh viện, Mùa A Chớ là người dân tộc Mông, hiện tại đã có vợ con. Thường ngày, người này rất ít nói, có khi cả ngày không nói năng gì, không thấy có biểu hiện tính cách gì lạ. 

Theo DanViet