Vụ bé 27 tháng bị trùm nilon đen lên đầu: Nữ giáo viên mầm non giải trình thế nào?

Nữ giáo viên cho biết do cháu bé quấy khóc không nín và không chịu ngủ nên đã ra ngoài lấy một túi nilon đen trùm vào đầu bé.

Liên quan đến vụ nữ giáo viên trùm túi nilon vào đầu trẻ, ông Phạm Anh Đức - Chánh văn phòng cấp uỷ và chính quyền huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, các đơn vị chức năng huyện đang tiếp tục làm việc với cơ sở mầm non Bông Sen và phụ huynh cháu bé trong vụ việc.

vu-be-27-thang-bi-trum-nilon-den-len-dau-nu-giao-vien-mam-non-giai-trinh-the-nao

Vụ việc được clip ghi lại

Theo ông Đức, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, nữ giáo viên đồng thời cũng là chủ cơ sở nhóm trẻ Bông Sen (xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên) thừa nhận hành vi dùng túi nilon trùm vào đầu cháu bé.

Cô giáo này khai nhận vào giờ nghỉ trưa ngày 14/5, có cháu bé 27 tháng tuổi quấy khóc và tè dầm nên giáo viên phải ôm, dỗ rất lâu. Tuy nhiên, cháu bé không nín và không chịu ngủ nên nữ giáo viên đã ra ngoài lấy một túi ni lông đen trùm vào đầu để cháu bé thấy "tối, dễ ngủ".

Về phần gia đình cháu bé, cơ quan chức năng đã liên hệ và được biết do thay đổi thời tiết, bé đang ốm nên chưa làm việc được với cơ quan chức năng. Gia đình nói khi nào ổn thì sẽ chủ động liên hệ để làm việc.

Theo lãnh đạo Đảng ủy xã Báo Đáp cho biết, vụ việc xảy ra trưa ngày 14/5 tại trưởng mầm non tư thục thôn Nhân Nghĩa. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành làm việc với các bên.

"Hành vi xuất phát từ sự bồng bột, nóng giận nhất thời của cô giáo. Gia đình đã chấp nhận lời xin lỗi của phía cô giáo", vị lãnh đạo nói và cho biết cháu bé cũng không bị ảnh hưởng tâm lý.

Được biết, nhóm trẻ này có 7 cháu bé theo học và 2 giáo viên. Cơ sở Bông Sen mới đi vào hoạt động từ ngày 5/5, tới nay được 11 ngày.

Hiện Ban thường vụ huyện đã chỉ đạo Công an, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với chính quyền xã Báo Đáp xác minh, làm rõ và có hình thức xử lý đối với nữ giáo viên nói trên.

Trước đó, sáng 16/5, một video clip xuất hiện trên mạng xã hội Facebook có độ dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ giáo viên trùm túi ni lông vào đầu cháu bé đã thu hút sự chú ý của dư luận. Sự việc xảy ra vào buổi trưa, tại một cơ sở mầm non trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau khi được đăng tải, clip đã nhận được nhiều bình luận bức xúc, tiêu cực từ phía dư luận dành cho nữ giáo viên trong clip.

Theo GiaDinh