'Vỡ mộng’ khi mua xe ô tô chạy dịch vụ nếu bỏ qua những lưu ý đặc biệt này

Mua ô tô chạy dịch vụ nếu bỏ qua một số lưu ý như giá bán, độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu có ngày sẽ ‘vỡ mộng’ vì những chi phí kèm theo.

Ở thời buổi công nghệ như hiện nay, việc tự lập kinh doanh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chưa kể đến công ty quy mô lớn cùng các phần mềm kết nối hiện đại, chỉ cần mạng xã hội để quảng bá và tìm kiếm khách hàng thì một chủ xe cá nhân cũng có thể kinh doanh dịch vụ vận tải hiệu quả. Đây cũng là lý do nhu cầu mua xe kinh doanh dịch vụ không ngừng gia tăng trong vài năm vừa qua.

Theo các chuyên gia ô tô, đối với người mua xe ô tô chạy dịch vụ taxi công nghệ, xe đưa đón khách, cưới hỏi cần phải lựa chọn xe ô tô cho phù hợp để đảm bảo tính kinh tế nhất.

Nếu không tính toán kỹ tới những yếu tố như giá bán rẻ, độ bền, vận hành tiết kiệm, không gian ghế ngồi và khoang hành lý rộng rãi, bảo dưỡng xe thấp thì rất dễ rơi vào tình trạng 'vỡ mộng" vì thua lỗ. Do đó, để kinh doanh hiệu quả chủ xe cần phải đặc biệt lưu ý những yếu tố dưới đây: 

vo-mong-khi-mua-xe-o-to-chay-dich-vu-neu-bo-qua-nhung-luu-y-dac-biet-nay

 

Mua ô tô chạy dịch vụ cần đặc biệt lưu ý nếu không rất dễ lựa chọn phải xe kém chất lượng. Ảnh minh họa 

Giá bán thấp

Chủ xe cần biết rằng, việc lựa chọn một mẫu xe có giá bán thấp nhưng vẫn phải đáp ứng tốt công năng sử dụng, tính kinh tế sẽ giúp người mua xe giảm được chi phí đầu tư ban đầu, nhanh thu hồi vốn.

Với những khách hàng mua xe theo trả góp ngân hàng thì xe giá rẻ hơn giúp giảm số tiền vay và giảm áp lực trả lãi hàng tháng.

Độ bền bỉ

Với đặc thù xe chạy dịch vụ thường vận hành xe ''hết công suất'' phải chạy liên tục nên một chiếc xe bền bỉ, chất lượng, ít hỏng vặt sẽ giúp người sử dụng yên tâm hơn và có tính kinh tế lâu dài hơn.

Trường hợp ham rẻ mua xe ô tô dịch vụ cũ, chất lượng không đảm bảo phải sửa chữa thường xuyên không chỉ gây áp lực kinh tế mà còn mất an toàn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Chi phí nhiêu liệu chiếm một khoản tiền lớn đối với người chạy xe dịch vụ, vì thế việc lựa chọn những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hay xe máy dầu là yếu tố quan trọng mà người mua xe cần quan tâm đặc biệt. Đối với lựa chọn này chủ xe cần phải có kinh nghiệm hoặc nếu không cần tham khảo nhiều ý kiến để có sự lựa chọn tốt nhất.

Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng rẻ

Việc vận hành xe ''hết công suất'' vơi số km chạy tăng đều thì các kỳ bảo dưỡng xe theo số Km đến nhanh, một mẫu xe với chi phí bảo dưỡng chính hãng/gara uy tín thấp giúp giảm được chi phí sử dụng xe. Phụ tùng xe rẻ và sẵn có cũng giúp người sử dụng xe linh động hơn khi có sự cố xảy ra.

Trang bị tính năng

Xe chạy dịch vụ không cần quá chú trọng đến nhiều trang bị tính năng cao cấp cho xe. Tuy nhiên người mua xe cũng chú ý những trang bị an toàn đảm bảo tiêu chuẩn tốt nhất để sử dụng thoải mái hơn như ghế da, gương chiếu hậu chỉnh gập điện, camera lùi, khởi động bằng nút bấm, cửa xe và cốp mở bằng nút bấm trên cửa...

Theo VietQ