Vợ chồng 'vua cà phê' phải đóng bao nhiêu tiền án phí?

Bà Thảo phải chịu án phí dân sự 300.000 đồng, án phí cho phần tài sản 3,4 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Vũ phải nộp 4,8 tỷ đồng án phí tài sản.

Sau hơn 4 năm từ ngày bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp đơn, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đã tuyên chấp nhận cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn.Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải đóng bao nhiêu tiền án phí? Theo HĐXX, bà Thảo phải chịu án phí là hơn 3,4 tỷ, ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ. Trừ các khoản đã đóng, tổng cộng 2 người phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng .

Cùng với phán quyết của tòa, số tiền án phí mà vợ chồng "vua cà phê" phải nộp là hơn 8 tỷ đồng . Cụ thể, bà Thảo phải chịu án phí dân sự ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản hơn 3,4 tỷ. Khấu trừ vào tiện tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp tthêm hơn 2,3 tỷ.

Ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng . Cấn trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ.

Tổng cộng 2 người phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng .

vo-chong-vua-ca-phe-phai-dong-bao-nhieu-tien-an-phi
 
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi trầm ngâm sau khi HĐXX tuyên án. Ảnh: Lê Quân.

Án phí được quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14. Theo đó, với tranh chấp tài sản trong vụ án dân sự có giá trị tài sản trên 4 tỷ đồng , mỗi bên đương sự sẽ phải nộp tiền án phí cho Nhà nước là 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỷ đồng .

Tòa phúc thẩm bác kháng cáo của cả ông Vũ và bà Thảo; giữ nguyên bản án sơ thẩm về con cái, cấp dưỡng và chia tài sản chung. Theo đó, HĐXX tuyên giao bà Thảo nuôi 4 con chung và chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng các con 10 tỷ/năm tính từ 2013 đến khi mỗi người con học xong đại học.

Ngoài ra, tòa giao ông Vũ tất cả cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên tương ứng các tỷ lệ cổ phần. Ông Vũ có quyền yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định và được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Về phía bà Thảo được giao tiền, vàng, bất động sản đang quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Và ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.510 tỷ cho bà Thảo.

Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore - TNI.

Ngoài ra, tòa hủy bỏ phần quyết định của bản án sơ thẩm về việc đình chỉ tất cả các tranh chấp của các đương sự phát sinh với tư cách cổ đông, thành viên công ty, đối với các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo Zing