Vì sao các diễn viên hài Trấn Thành, Trường Giang hay gặp "vạ miệng"?

Sự kiện diễn viên hài Trường Giang bị “hớ hênh” trên sóng truyền hình vì màn cầu hôn ngay trong Lễ trao giải Mai Vàng hẳn sẽ là bài học cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ hài - “những người vì “bệnh nghề nghiệp” mà dẫn đến không phân định được sân khấu và đời thường” như cách nói của một nghệ sĩ gạo cội.

vi-sao-cac-dien-vien-hai-tran-thanh-truong-giang-hay-gap-va-mieng

Nghệ sĩ Trường Giang lại gặp “vạ miệng” với Ái Phương trong “Ơn giời cậu đây rồi”. Ảnh: TL

Hậu quả của việc chạy show quá nhiều?

Trong Lễ trao giải Mai Vàng hôm 18/1, trong khi chương trình đang diễn ra, diễn viên hài Trường Giang đã bất ngờ lao lên sân khấu với bó hoa trên tay. Sau khi phát biểu nhận giải, diễn viên này bất ngờ cầu hôn diễn viên Nhã Phương ngay trước hàng nghìn khán giả có mặt và đang xem truyền hình.

Ngay cả khi diễn viên Quý Bình - người đảm nhận vai trò MC Lễ trao giải lên tiếng cảm ơn danh hài một cách í nhị để cắt ngang màn tỏ tình nhưng Trường Giang vẫn quen cách ứng xử như ở các gameshow hài mà anh tham gia là quát lại MC, tất nhiên với một cách hài hước hơn.

Có lẽ vì đã quen như vậy nên khi quyết định làm việc “quan trọng nhất đời mình và không lặp lại lần thứ hai”, nam diễn viên đã không thể lường được màn tỏ tình mùi mẫn, được dụng công chuẩn bị lại gây nên những phản ứng dữ dội, dù rằng những người phản ứng ấy chưa chắc đã xem Lễ trao giải trực tiếp.

Những người hiểu chuyện sau đó đã tỏ ra thông cảm cho hành động “bốc đồng” của Trường Giang là bởi anh có lý do riêng, khi mà Nhã Phương đang giận Trường Giang, khiến cho chuyện tình cảm của họ có nguy cơ “phá sản”.

Còn có một nguyên nhân sâu xa khác đó là việc thời gian gần đây, Trường Giang gần như quá tải ở các gameshow truyền hình, đóng phim, chạy show…

Ngay cả Lễ trao giải Mai Vàng, rõ ràng nhận được lời mời từ BTC, lại “ủ mưu” bày tỏ tình cảm với bạn gái nhưng anh cũng không có thời gian để ăn vận một cách chỉn chu, thậm chí bị cho là xộc xệch, thiếu tôn trọng BTC và Nhã Phương.

Trong một chương trình anh làm MC trước đó cũng liên tục vấp lỗi, nói sai tên ca khúc và tên ca sĩ nhận giải. Những “vận đen” này từng xảy ra với Trấn Thành, khi diễn viên hài này xuất hiện ở hàng chục chương trình truyền hình thực tế.

Dù ứng biến nhanh đến mấy thì với cường độ nói nhanh, nói nhiều như Trấn Thành, Trường Giang, nếu chương trình không biên tập trước khi phát sóng thì nguy cơ “vạ miệng” là không nhỏ.

Còn nhớ tại chương trình Vietnam’s Got Talent 2016, với vai trò giám khảo, Trấn Thành mắc lỗi khá nặng khi nhận xét về màn trình diễn của dàn giao hưởng hợp xướng đến từ Hà Nội.

Nam MC đã nói nhầm “dàn giao hưởng hợp xướng” thành “dàn giao hợp hưởng xướng”. Tại gameshow “Ơn giời cậu đây rồi” mùa 2, trong vai Trưởng phòng thử thách nữ khách mời Cát Phượng, Trấn Thành đã nhắc tới chồng cũ của bạn diễn có phần sỗ sàng: "Tôi thừa biết là bà yêu thằng cha Sáu Thái Hòa...".

Ngay cả khi đã biên tập, cắt gọt để phát sóng thì những câu nói “đầy sạn” của các diễn viên hài vẫn khiến người xem thấy “gợn”. Chẳng hạn, trong chương trình “Ơn giời cậu đây rồi” vừa phát sóng hôm thứ Bảy (ngày 21/1).

Khi Trường Giang trong vai trò Trưởng phòng bị bạn diễn là ca sĩ Ái Phương yêu cầu nhặt hộp quà lên đã buột miệng: “Mấy đứa tên Phương đều muốn làm má người ta”.

Sau đó, khi Ái Phương ngồi lên đùi anh, Trường Giang đã khiến cả trường quay không khỏi ngượng ngịu với đề nghị: “Em có thể ra giường ngồi được không, vì có những thứ nó đang biến hình”.

Và những lần vạ miệng ở ngoài đời

Xem các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, không hiếm các màn đối đáp của các nghệ sĩ được “bê” nguyên ngoài đời. Nếu không phải là người dễ tính hoặc không chấp nhặt thì hẳn là sẽ có rất nhiều câu chuyện tương tự như nghệ sĩ Trung Dân, khi ông phản ứng trước câu bình luận vừa vô duyên, vừa thiếu văn hóa của ca sĩ Hương Giang Idol trong chương trình “Siêu sao đoán chữ”.

Có một mâu thuẫn là những nghệ sĩ càng ứng biến nhanh càng dễ gặp “vạ miệng”. Có một dạo, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền khá giận Xuân Hinh vì trong lúc trả lời phỏng vấn báo chí, cứ nửa đùa nửa thật mà buột miệng là “ngày xưa cũng từng suýt cưới Thanh Thanh Hiền làm vợ”.

Báo ra, chị tá hỏa vì làm gì có chuyện đó mà “suýt”. Chuyện nếu có mà đã qua, nhắc lại cũng là một sự không hay, huống chi là không có. Vừa gây hiểu nhầm cho khán giả, vừa làm ảnh hưởng đến người thân của cả hai. Thế nên, lâu lâu bà xã của nghệ sĩ Xuân Hinh lại nghe được những cuộc điện thoại của các fan hâm mộ gọi đến nhà và hỏi: “Alô, xin cho gặp chị Thanh Thanh Hiền, vợ của nghệ sĩ Xuân Hinh”.

Nghệ sĩ Phạm Bằng khi còn sống từng tâm sự rằng, nhiều người gặp ông ở ngoài đời đều rất khó tin ông là diễn viên hài. Bởi khác với trên sân khấu, ông ở đời thường là một người nghiêm túc, nói năng chuẩn mực và không gây cười bao giờ.

Chỉ khi ngồi “trà dư tửu hậu”, ông mới tếu táo dăm ba câu thư giãn. Ông bảo, sân khấu và ngoài đời là hai thế giới khác biệt nên chưa bao giờ ông để nó lẫn lộn vào nhau. Có lẽ do tính cách, hoặc ông sợ không giữ được câu chữ nghiêm cẩn khi mang cái hài hước vào câu chuyện.

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với hàng chục tờ báo, một nam nghệ sĩ hài khá tên tuổi đã đùa khi nói về đồng nghiệp nữ của mình rằng: “Tôi đi diễn với D khá nhiều lần nhưng hai anh em chưa bao giờ có duyên diễn cùng nhau. Cô ấy cũng “ngủ” (chắc ý nói trong phim) với rất nhiều người nhưng chưa bao giờ ngủ cùng tôi”. Dù ai cũng hiểu là anh nói đùa, nhưng trong những tình huống như vậy khiến người nghe thấy thật ái ngại.

Minh Nhật

Theo GiaDinh

---------------------

Xem thêm:

Trường Giang chính thức xin lỗi sau màn "cướp sóng" trực tiếp để cầu hôn Nhã Phương

Trường Giang cướp sóng tại chương trình truyền hình trực tiếp để cầu hôn Nhã Phương đã trở thành câu chuyện gây xôn xao suốt những ngày qua. Cách đây ít phút, Trường Giang bất ngờ lên tiếng xin lỗi.

Tối 18/1, trong lễ trao giải Mai Vàng được phát sóng trực tiếp trên VTV9, Trường Giang đột ngột cầu hôn Nhã Phương. Sự việc này đã khiến BTC và MC trở nên bối rối.

Được biết, sau màn cầu hôn ồn ào này, Trường Giang và Nhã Phương đã im lặng và có chuyến công tác dài ngày tại Thái Lan.

Cách đây ít phút, sau gần 3 ngày gây ra sự việc ồn ào trên fanpage chính thức của mình, Trường Giang đã viết thư xin lỗi.

 

Nội dung như sau: "Thư xin lỗi. Tôi là Trường Giang, Và đây là lời xin lỗi chính thức sau đêm Trao Giải Mai Vàng 2018.

Qua những xúc cảm của lễ trao giải Mai Vàng, bình tĩnh lại, tôi thấy mình có lỗi quá. Có lỗi với VTV, với khán giả của VTV và khán giả của Mai Vàng.

Tôi trong một sự thiếu kiềm chế vì nhiều cảm xúc cộng hưởng: từ việc được giải Mai Vàng, đến việc đã muốn cầu hôn người yêu mình từ lâu nên đã làm ảnh hưởng tới sóng truyền hình trực tiếp của giải Mai Vàng trên kênh truyền hình VTV9.

Tôi xin được chân thành xin lỗi khán giả, xin lỗi ban tổ chức giải Mai Vàng, xin lỗi đài VTV9. Tôi cũng muốn được gửi lời xin lỗi tới MC Quý Bình, tới các cô bác, anh chị mấy ngày qua đã phiền lòng vì hành vi của tôi mà bày tỏ thái độ trên Facebook hoặc báo chí, mong các cô bác, các anh chị rộng lòng tha thứ. Tôi đã đọc tất cả những ý kiến, cả sự chia sẻ, cả lời chê trách để âm thầm nhận lấy bài học cho mình.

Để chắc chắn không bao giờ cho phép mình làm ảnh hưởng tới nhiều người như thế này, một lần nữa. Tôi cũng xin lỗi Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường, vì tôi mà phần trao giải cho các bạn không được lên sóng. Một lần nữa, xin lỗi mọi người vì tất cả".

Chỉ sau ít phút, thư xin lỗi được chia sẻ và có nhiều bình luận cảm thông cho Trường Giang.

Đỗ Quyên

Theo GiaDinh

-----------------------

Xem thêm:

Chị gái Nhã Phương nói gì về việc em gái trả nhẫn lại Trường Giang?

Sau màn cầu hôn gây dậy sóng dân mạng của Trường Giang với Nhã Phương ngay trên sóng truyền hình, có tin đồn Nhã Phương đã trả lại nhẫn cầu hôn. Thực hư thông tin này thế nào?

Tối 18.1, Trường Giang gây xôn xao khi cầu hôn Nhã Phương ngay trên sân khấu lễ trao giải Mai Vàng. Sau đó, anh lao xuống khán phòng trao nhẫn cho bạn gái.

Nhã Phương nhận nhẫn cầu hôn của bạn trai với gương mặt gượng gạo. Trên mạng xã hội, rất nhiều người cho rằng cô bị "ép" và đặt câu hỏi về mối quan hệ thật sự giữa hai người.

Sự nghi ngờ càng gia tăng khi mới đây, nữ diễn viên Nguyễn Bích Trâm, người ngồi cạnh Nhã Phương tại lễ trao giải Mai Vàng, tiết lộ khi đó, Trường Giang nhờ người gọi bạn gái ra ngoài nhưng cô nhất quyết không ra. Thêm vào đó, trên mạng có thông tin cặp đôi cãi nhau sau khi ở lễ trao giải về.

Hôm qua, 19.1, trên mạng có rất nhiều tin đồn rằng chị gái Nhã Phương cho biết, em gái mình đã trả lại nhẫn cầu hôn cho Trường Giang. Thông tin này khiến dân mạng xôn xao bàn tán không biết thực hư thế nào. 

chi gai nha phuong noi gi ve viec em gai tra nhan lai truong giang? hinh anh 1

Trường Giang cầu hôn Nhã Phương ngay trên sóng trực tiếp.

Trả lời Zing.vn, chị Bích Trâm- chị gái của Nhã Phương khẳng định: "Thông tin Phương trả nhẫn cầu hôn là không đúng. Sau khi dự lễ trao giải Mai vàng, Phương đã sang Thái Lan quay quảng cáo".

Nói về chuyện Trường Giang cầu hôn em gái, Bích Trâm kể: "Việc này tôi cũng hoàn toàn bất ngờ. Tôi chỉ biết chuyện khi xem clip trên mạng. Ba mẹ tôi ở quê chắc chưa biết đâu. Tôi ủng hộ việc cầu hôn của Trường Giang và mừng cho hạnh phúc của em gái".

Chị gái Nhã Phương nói gì về việc em gái trả nhẫn lại Trường Giang?

Nhã Phương và chị gái Bích Trâm

Trước câu hỏi liệu có lo lắng khi em rể tương lai đào hoa, vướng nghi vấn tình cảm với nhiều bạn diễn, chị gái Nhã Phương nhấn mạnh: "Tôi nghe nhiều tin đồn nhưng không quan tâm.

Tôi đã gặp Giang nhiều lần và cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm cậu ấy dành cho Nhã Phương. Chỉ cần em gái hạnh phúc, tôi sẽ ủng hộ".

Ngày 18.1, dư luận xôn xao vì màn cầu hôn bất ngờ của Trường Giang trên sóng truyền hình VTV9 trong lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 23 diễn ra tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh.

Trong sự kiện này, nam danh hài nhận được 2 giải thưởng là: Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất và Diễn viên hài được yêu thích nhất.

Thay vì phát biểu cảm nghĩ về giải thưởng nhận được, Trường Giang dành thời gian nói lời đường mật và bất ngờ lấy nhẫn cầu hôn Nhã Phương khi cô đang ngồi phía dưới khán đài.

"Từ hôm nay nhà cửa, tiền bạc, xe cộ thậm chí là hơi thở của anh tất cả là của em. Từ hôm nay hãy gọi anh là chồng. Giờ em không nhận lời là ngày mai không thấy anh nữa đâu" - Trường Giang bày tỏ.

Theo DanViet