Về ra mắt nhờ bạn trai rửa bát cùng liền bị quát: "Để cả nhà cười vào mặt ", cô nhẹ nhàng đáp trả vài lời mà cái kết lại khiến anh tê tái

Anh trai chị dâu ở trong Nam lâu ngày mới đưa con ra Bắc chơi, nhân thể anh dẫn luôn em về ra mắt gia đình..., cô gái kể.

Rửa cả núi bát đĩa trong ngày ra mắt luôn là nỗi ám ảnh đối với bất cứ cô gái nào. Vì giữ kẽ hoặc muốn "ghi điểm" mà nhiều người cố hết sức "vượt trướng ngại vật" đầu tiên trong màn thử thách dâu mới này.

Tuy nhiên cô gái trong câu chuyện dưới đây là rất khảng khái với quan điểm bản thân như thế nào thể hiện đúng như thế đó cho đôi bên hiểu nhau. Cũng vì thế mà màn chào hỏi đầu tiên của cô với gia đình nhà trai diễn ra khá căng thẳng.

Cô gái kể lại: "Tháng 2 năm ngoái em với V. chính thức yêu nhau. Cuối tuần vừa rồi V. nói nhà anh có việc. Anh trai chị dâu ở trong Nam lâu ngày mới đưa con về chơi, nhân thể anh dẫn luôn em về giới thiệu với đông đủ các thành viên trong gia đình.

Sáng ấy V. qua nhà đón em sớm. Cứ tưởng vợ chồng anh chị V. về thì cũng chỉ làm vài 3 mâm cơm ai ngờ bắc cả rạp, mở tới gần chục mâm mời tất cả anh em trong họ. Thấy bảo anh chị ấy có điều kiện nên lần nào về cũng làm lớn thế.

Xong màn chào hỏi, V. đưa em ra chỗ nấu ăn bảo đứng nấu cùng mọi người. Trời nắng lại mặc đồ bó, người em mồ hôi ướt đầm như tắm. Nóng quá em chạy ra ngoài ngồi quạt một tí cho đỡ, V. nhìn thấy cạu mặt mắng người yêu: 'Làm tí đã trốn việc. Đừng để mọi người nói anh yêu phải nàng lười'.

Lúc ấy em đã tức lắm rồi nhưng đang đông người nên không nói lại. Tới giờ ăn, mâm nào đủ người dọn lên trước, không ngồi cùng 1 loạt nên V. với bố mẹ anh phân em ăn sau, phục vụ khách khứa trước.

Hơn 1h chiều em mới được ngồi vào mâm cùng 1 số cô, thím của V. Song vừa đưa được miếng cơm vào miệng, bạn trai em đã tới bên giục đứng lên dọn những mâm kia cho mọi người lấy chỗ ngồi uống nước.

Đói mờ mắt em vẫn cố đứng lên dọn. Có điều bát đĩa bê ra sân, mọi người quay vào nhà hết như thể mặc định việc rửa là của em.

Đang loay hoay với đống mâm bát ngổn ngang thì V. đi ra. Em kéo anh lại bảo rửa cùng cho nhanh chứ mình em rửa tới bao giờ, lại buồn nữa. Không ngờ V. đỏ mặt quát: 'Anh ngồi rửa cùng em để cả nhà cười vào mặt, bảo anh đội bạn gái lên đầu à?

Với lại mới phải rửa có ngần này bát em đã kêu. Ngày trước các chị dâu của anh về ra mắt còn phải rửa gấp đôi gấp 3 chỗ này. Tiêu chí chọn dâu đầu tiên của nhà anh là phải biết rửa bát đó'.

V. nói xong định quay vào nhưng em giữ lại, đặt chiếc giẻ rửa bát vào tay anh dõng dạc đáp lời: 'Tiêu chí chọn vợ của anh chỉ cần biết rửa bát, nghe vẻ đơn giản nhỉ.

Tiếc là tiêu chuẩn chọn chồng của em khắt khe hơn, người đàn ông em chọn để trao gửi hạnh phúc phải biết chia sẻ, quan tâm và tôn trọng em. Xem ra cách đánh giá, chọn bạn đời của chúng ta trái ngược nhau quá. Em với anh cần phải xem xét lại có nên tiếp tục đi tiếp nữa hay không anh ạ'.

Nói xong em xách túi lên nhà chào người lớn cho phải phép rồi ra thẳng ngõ bắt taxi về trước sự ngơ ngác của gia đình anh. Ngay tối đó, V. nhắn tin trách em quá ương ngạnh, cứng đầu, rửa vài mâm bát đĩa nhà chồng tương lai đã dỗi với hờn. Tóm lại anh ta vẫn không hiểu vấn đề rằng em không ngại rửa bát.

Cái em bức xúc là V. lấy chuyện rửa bát ra làm thước đo chọn vợ. Lại còn gia trưởng kêu sao không rửa bát, không làm việc nhà. Chỉ nghe qua thôi là em đủ tưởng tượng được nếu lấy nhau, chắc em cũng chỉ là ôsin cho chồng.

Thế là thôi, em chia tay luôn không nuối tiếc".

ve-ra-mat-nho-ban-trai-rua-bat-cung-lien-bi-quat-de-ca-nha-cuoi-vao-mat-co-nhe-nhang-dap-tra-vai-loi-ma-cai-ket-lai-khien-anh-te-tai

Ảnh minh họa

Từ yêu tới cưới là cả một hành trình dài với nhiều thử thách mà đỏi hỏi hai bên phải thật sự tâm đầu ý hợp mới có thể cùng nhau đi tới hôn nhân . Nên khi theo dõi hết câu chuyện, khá nhiều người đồng tình với cách hành xử của cô gái.

Họ cho rằng mới yêu mà anh chàng này đã gia trưởng, thiếu sự chia sẻ với bạn gái như vậy thì sau này khó hòng có thể trở thành 1 người chồng tâm lý, mẫu mực làm chỗ dựa vững chắc cả đời cho vợ.

Vậy nên cô gái tỏ ra gay gắt, muốn chia tay là dễ hiểu. Bởi suy cho cùng, phụ nữ chọn chồng không đòi hỏi những điều quá cao siêu, đơn giản chỉ cần người đàn ông ấy biết yêu thương, chia sẻ với vợ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Xong công việc ngoài xã hội, về nhà các anh sẵn sàng vì vợ mà xắn tay rửa bát nấu cơm. Lấy được người chồng như vậy, cô gái nào cũng hạnh phúc mãn nguyện cả đời.

Theo GiaDinh