Vật dụng phong thủy đặt trong hũ gạo giúp gia đình làm ăn phát đạt

Chỉ cần hũ gạo được đặt đúng vị trí trong nhà thì có thể giúp gia đình làm ăn phát đạt, cuộc sống viên mãn. Còn chần chờ gì mà không tham khảo bài viết sau để "hốt lộc trời".

Vật dụng phong thủy đặt trong hũ gạo giúp gia đình làm ăn phát đạt

Lương thực chính của người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng là gạo. Vì vậy nhà nào cũng có hũ để đựng gạo, hũ gạo là vật dụng "thân thiết" trong nhà bếp của mỗi gia đình. Và bạn có biết rằng hũ đựng gạo cũng được xem là vật dụng phong thủy không?

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi đặt hũ gạo theo phong thủy giúp gia chủ đổi vận, tiền tài ào ào vào nhà, gia đạo hanh thông, yên ấm, hạnh phúc.

1. Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo

Vật dụng phong thủy đặt trong hũ gạo giúp gia đình làm ăn phát đạt

Hầu hết các bà nội trợ thường không quan tâm đến vấn đề này. Thế nhưng, theo quan niệm phong thủy, việc đặt một phong bao lì xì ở đáy hũ gạo hoặc các biểu tượng trang trí màu vàng trên giấy đỏ được xem là đem vận may đến cho gia đình. Bên cạnh đó, người ta còn phủ lên trên hũ gạo một tấm vải màu đỏ thắm vào đầu năm âm lịch với ngụ ý giúp cho gia đình luôn được may mắn và hưởng lộc. Phương pháp này có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày Tết.

Vào dịp cuối năm, dân gian thường có thói quen đổ đầy hũ gạo để sang năm mới tiền bạc đầy nhà, không lo thiếu thốn. Bên cạnh đó, hũ để đựng gạo tốt nhất nên được làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ nên sẽ góp phần giúp con đường công danh sự nghiệp của cả nhà ngày càng thăng tiến. Nếu là người làm ăn buôn bán thì sẽ ngày càng phát đạt.

2. Không đặt hũ gạo đối diện cửa

Dân gian kiêng đặt hũ gạo ở vị trí đối diện cửa (cả cửa chính lẫn cửa phụ), vì như thế tiền bạc sẽ bị thất thoát, nhanh chóng "đội nón ra đi". Tốt nhất là nên đặt ở nơi kín đáo, như góc khuất ở bếp chẳng hạn. Bên cạnh đó, hũ gạo cũng được nhiều người chuộng đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp và để sát mặt đất (phải kê lên để chống ẩm) vì đó là vị trí thuận lợi để tài lộc sinh sôi nảy nở.

3. Hũ gạo phải luôn đậy kín và kê cao, để nơi kín đáo

Vật dụng phong thủy đặt trong hũ gạo giúp gia đình làm ăn phát đạt

Theo quan niệm phong thủy, thùng gạo của gia đình nên đặt ở vị trí sạch sẽ, kê cao để tránh những chỗ bụi bẩn, ẩm mốc, chuột, gián thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình.
 
4. Không để hũ gạo cạn sạch

Vật dụng phong thủy đặt trong hũ gạo giúp gia đình làm ăn phát đạt

Điều tối kỵ trong phong thủy đó là để hũ gạo cạn sạch, vì như thế sẽ không có lợi cho tài lộc của gia chủ, khi hũ gạo còn khoảng 40%, thì người ta thường đổ thêm vào để hũ gạo của gia đình luôn được đầy. Bên cạnh đó, dân gian cũng kiêng để cơm đổ, vương vãi hoặc lật úp nồi lại vì sẽ mang lại điều xấu, xui xẻo cho gia đình. Nên đặt hũ gạo và nồi cơm trên bề mặt phẳng, ngay ngắn.

Trên đây là một trong những cách đem lại may mắn cho gia đình cũng như xua đi những nguồn năng lượng xấu, những điều xui rủi trong cuộc sống theo quan niệm dân gian, bạn có thể tham khảo để cuộc sống của mình luôn gặp vận may và thành công nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie