Văn tả mẹ bán hàng online "rất kỹ" của cậu bé lớp 5, câu kết mới khiến bà mẹ... đứng tim

Mẹ đã bao giờ biết, trong mắt con thì một bà mẹ bán hàng online sẽ được chụp lại như thế nào không? Nếu chưa thì hãy đọc bài văn dưới nhé, khá bất ngờ đấy.

Đôi lúc bạn cứ cuốn theo công việc, vào cơm áo gạo tiền nhưng có bao giờ biết trong mắt con mình có "hình thù" như thế nào không.

Một bài văn của một cậu học sinh lớp 5 khiến khá nhiều người quan tâm vì khi MXH phát triển thì có rất nhiều "bà mẹ bán hàng online" như thế. Vậy trong mắt con sẽ là ngưỡng mộ hay ngại ngùng, thương cảm hay tự hào vì mẹ?

van-ta-me-ban-hang-online-rat-ky-cua-cau-be-lop-5-cau-ket-moi-khien-ba-me-dung-tim

Tác giả và bài văn mẹ bán hàng online.

Bài văn của cậu bé lớp 5, Phạm Hoàng Anh, đã khiến khá nhiều người ngạc nhiên.

Đầu tiên thì mẹ cũng có rất nhiều tính tốt như: "Mẹ rất hay đọc sách và đọc báo. Mẹ không bao giờ uống cafe. Mẹ có một nụ cười rất đẹp. Đặc biệt là mẹ rất giỏi tiếng Anh. Mẹ cư xử rất tốt với người khác. Nhiều khi gặp các bác bán đồ rất khổ, mẹ còn cho họ tiền. Và nhiều khi em bị ốm, mẹ chăm sóc em rất ân cần chu đáo". 

Và bây giờ mới là đoạn gay cấn, một bà mẹ bán hàng online trong mắt con sẽ trông như thế nào đây?

"Mẹ còn làm thêm nghề bán hàng online. Khi làm máy tính, những ngón tay của mẹ lướt nhanh và nhẹ ở trên bàn phím. Còn khi gói hàng, mẹ gói hàng rất cẩn thận. Khi cầm trên tay cuộn băng dính, mẹ gói cẩn thận góc này góc kia và tác phẩm của mẹ là một gói hàng đã gói cẩn thận". 

Phù, may quá, đoạn văn miêu tả rất kỹ hình ảnh của mẹ khi bán hàng online nhưng đều rất... chỉn chu. Khi mẹ gõ bài đăng, chốt đơn, gói hàng đã được "chụp" lại trong mắt cậu bé và miêu tả đầy ngưỡng mộ. Hẳn đó là một bà mẹ làm việc đầy trách nhiệm trong bất cứ công việc gì. Bán hàng online cũng phải làm nghiêm túc, tỉ mỉ như thế thì mới mong thành công được.

Các bạn thấy không, đừng tưởng trẻ con chẳng để ý gì đâu nhé. Nếu muốn dạy con học hành tập trung đi, có lẽ cũng không cần nói gì nhiều mẹ hãy tập trung vào việc mình làm thì cũng là 1 cách dạy con qua chiếc gương soi là chính mình rồi đấy.

Còn bây giờ là phần bộc bạch tình cảm của cậu con dành cho mẹ này: "Em yêu mẹ vì mẹ là mẹ của em và mẹ là một người rất tốt. Em cảm ơn mẹ vì mẹ đã sinh ra em. Ôi, yêu mẹ biết bao!"

Cuối cùng thì tình cảm với mẹ như vậy là chuẩn không cần chỉnh rồi, bởi vì việc "mẹ là mẹ của em" đã đủ để yêu rồi. Nhưng không chỉ có thế mẹ còn là một người tốt nữa thì càng đặc biệt hơn.

Và cuối cùng là 1 câu chốt đốn tim hết mức mà bà mẹ nào đọc xong chắc cũng "điêu đứng" vì ngọt quá. Một câu cảm thán rất đỗi tự nhiên nhưng ngọt như mía lùi làm trái tim bà mẹ này hẳn tan chảy đây "ôi yêu mẹ biết bao", chứ không phải là cách thông thường "em yêu mẹ vô cùng" như nhiều bạn nhỏ thường viết.

van-ta-me-ban-hang-online-rat-ky-cua-cau-be-lop-5-cau-ket-moi-khien-ba-me-dung-tim

Chị Trương Hà, mẹ của cậu bé cho biết chị cũng không ngờ con lại có cảm nhận về mẹ sâu sắc như vậy. Tất cả bài văn là do con tự viết, mẹ không phải hướng dẫn gì cả, nên khi đọc được mẹ vô cùng bất ngờ.

van-ta-me-ban-hang-online-rat-ky-cua-cau-be-lop-5-cau-ket-moi-khien-ba-me-dung-tim

Cậu bé Hoàng Anh, tác giả bài văn trên.

Mẹ cũng tiết lộ thêm Hoàng Anh là một cậu bé rất thích đọc sách, có bao nhiêu tiền là đem mua sách hết. Vì thế mẹ ra luật mỗi tối mắc màn cho mẹ sẽ được trả công 20.000 đồng/tuần và để dành số tiền đó để mua sách.

Về bài văn mẹ Hoàng Anh sau khi đọc bài văn của con tả về mình thì rất xúc động vì không ngờ con để ý tới mẹ kĩ như vậy. Tuy nhiên, mẹ cũng có chút cắn rứt lương tâm vì mải bán hàng chưa quan tâm tới con được nhiều. Chị Hà cũng chia sẻ thêm chị có một công việc làm hành chính và bán hàng online là việc làm thêm bên tương đối bận rộn.

Chính vì thế thời gian dành cho con cũng chưa được nhiều. Việc học hành của con hầu như con tự học, chứ mẹ cũng không có thời gian để kèm con học nữa. Chị cũng tự hào vì có một cậu con trai ngoan ngoãn, biết thương yêu mẹ và những người xung quanh.

Tuy không có thời gian kèm con học nhưng đọc bài văn sẽ cho thấy, mọi hành động của mẹ trẻ nhỏ thường đều để ý cả. Những việc mẹ làm chính là bài học chân thực, dễ hiểu nhất để dạy con. Hãy là một người tốt, hãy bao dung và vị tha, nhân ái nếu bạn muốn con mình sống có trách nhiệm và biết yêu thương.

Và ngay cả trong nghề nghiệp cũng thế, là 1 bà mẹ bán hàng online hay làm bất cứ việc gì cũng nên làm với tất cả trái tim và nhiệt huyết của mình, đó là điều khiến các con tự hào về mẹ.

Vì thế hơn ngàn vạn lời dăn dạy, mẹ hãy luôn là tấm gương cho con noi theo nhé!

Theo Trí thức trẻ