Vận chuyển gần 6.000 túi chân gà không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Một chiếc xe vận tải đã bị lực lượng chức năng Lạng Sơn buộc dừng đỗ để kiểm tra và phát hiện gần 6000 túi chân gà tẩm ướp gia vị không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, Ðội QLTT số 6 vừa chủ trì, phối hợp Đội 2 Phòng PC03 Công an tỉnh Lạng Sơn khám phương tiện vận tải biển kiểm soát 98H-3522 đang dừng đỗ bên lề đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, khi lực lượng chức năng tiến hành khám phương tiện, phát hiện trên xe ô tô có 5.940 túi chân gà tẩm ướp gia vị ăn liền, loại 32 gam/túi có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa được nhập khẩu hợp pháp và hàng hóa chưa được kiểm nghiệm của cơ quan y tế.

van-chuyen-gan-6-000-tui-chan-ga-khong-ro-nguon-goc-di-tieu-thu

 Chân gà tẩm ướp gia vị không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Lái xe, đồng thời là hủ sở hữu lô hàng là ông Nguyễn Ngọc Anh có địa chỉ tại Khối 7 phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Ông Anh mua lại bán trôi nổi trên thị trường tại thị trấn huyện Lộc Bình với mục đích vận chuyển về thành phố Lạng Sơn tìm mối tiêu thụ bán kiếm lời.

Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Anh về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt, đồng thời buộc ông Nguyễn Ngọc Anh thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả tiêu hủy toàn bộ hàng hóa thực phẩm không đảm bảo an toàn sử dụng vi phạm trên.

Nhiều người cho rằng ăn chân gà thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe vì nó chứa nhiều chất béo và đạm, tuy nhiên các bác sĩ tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, chân gà không cung cấp nhiều dinh dưỡng như mọi người vẫn nghĩ, bởi nó chỉ có lớp da và mô liên kết chứa một số đạm, tuy nhiên không nhiều. Đó là chưa kể, nếu chân gà không sạch, lại được làm sạch bằng thuốc tẩy hay ngâm tẩm các loại hóa chất, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, ví như có thể gây nhiễm trùng đường ruột, nôn ói...

Nói tới món chân gà, cánh gà nhập lậu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, GS. Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng, người tiêu dùng không nên ăn thường xuyên món thực phẩm này nếu không biết nguồn gốc rõ ràng. Bởi hiện nay tình hình nhập lậu món chân gà, cánh gà ngày càng nhiều. Ngoài ra, đối tượng bất chính còn sử dụng chất hóa chất để tẩy trắng và khử mùi hôi thối. Những chất này có thể tẩy trắng những chiếc chân gà bẩn, xuống màu thành những chiếc gà trắng phau, căng mọng.

Theo VietQ