Ướp thịt với dầu hào, chế biến loạt món ngon bắt miệng

Pha nước sốt dầu hào đậm đà, ngọt thơm, bạn có ngay phần gia vị độc đáo kết hợp với các loại thịt quen thuộc để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, thay đổi thực đơn hàng ngày.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Sườn cốt lết sốt dầu hào: Sườn cốt lết rửa sạch, dùng cán dao đập nhẹ miếng thịt, sau đó chà chút muối, tiêu và ướp khoảng 30 phút.

Tiếp đến, bạn lăn sườn vào bột chiên giòn, sao cho bột bám đều khắp miếng thịt và thả từng miếng vào chảo dầu nóng, chiên vàng đều 2 mặt, rồi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Với phần sốt, bạn đun nóng chút dầu ăn, phi thơm tỏi, rồi rưới thêm dầu hào, ớt bột, đường, xì dầu, nước lọc và đun sôi. Bạn nêm nếm lại phần nước sốt cho vừa ăn và đổ sườn cốt lết vào chảo, đảo đều cho sốt bám quanh miếng sườn thì tắt bếp. Ảnh: Phương Lâm.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Thịt heo ướp dầu hào chiên: Món ăn đơn giản này chỉ gồm thịt ba chỉ, dầu hào, hạt nêm và tỏi. Bạn rửa sạch thịt heo, xắt thành khúc dài rồi ướp với hạt nêm, dầu hào, tỏi băm nhuyễn trong một giờ cho ngấm.

Tiếp theo, bạn rán thịt trong chảo dầu nóng sao cho thịt chín vàng đều. Cuối cùng, bạn gắp thịt ra đĩa, để nguội và thái thành các miếng vừa ăn. Ảnh: Nhulecuis.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Gà sốt dầu hào: Đầu tiên, gà được làm sạch và ướp với tỏi băm, muối, bột ngọt và tiêu. Bạn để gà vào tủ lạnh 15 phút cho thấm gia vị. Để làm sốt dầu hào, bạn cho nước lọc, dầu hào, tương ớt và đường vào bát, khuấy đều.

Bạn bật bếp nóng, cho tỏi băm vào chảo, phi thơm, sau đó cho gà vào chiên vàng. Khi gà đã vàng đều, bạn đổ hỗn hợp sốt vào. Nước rút gần hết, bạn đảo liên tục đều tay cho toàn bộ sốt ngấm vào gà. Ảnh: Vanhkhuyenleyoutube.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Cá basa sốt dầu hào: Phi lê cá basa rửa sạch với muối, cắt thành 4 miếng và ướp với dầu hào, hạt nêm, nước tương cùng đường trong khoảng 20 phút. Cá đã thấm gia vị, bạn cuộn lại, rồi lấy hành lá (chần qua nước nóng) buộc giữ cho cá không bị bung ra.

Sau đó, bạn cho cá vào lò vi sóng khoảng 5-7 phút. Tiếp theo, bạn đổ phần nước ướp cá và nước tiết ra trong lúc hấp vào chảo, cho cà rốt và vài lát ớt vào xào qua. Nước sôi, bạn pha bột năng với chút nước rồi cho từ từ vào chảo, nêm gia vị lại vừa ăn và tắt bếp. Cuối cùng, bạn rưới nước sốt lên cá và ăn nóng. Ảnh: Hoàng Oanh.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Đồ nướng: Các loại đồ nướng từ thịt bò, thịt heo đến hải sản, chỉ cần ướp với dầu hào và đặt lên vỉ là bạn đã có món nướng thơm nức, vị đậm đà kích thích.

Khi ướp đồ nướng với dầu hào, bạn không cần cho thêm nhiều muối hay mắm vì dầu hào cũng đã có vị mặn. Ngoài ra, dầu hào còn có khả năng làm mềm thớ thịt, mang đến hương vị chuẩn nhà hàng cho bữa tiệc nướng tại gia của bạn. Ảnh: Mitsfoody.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Cải sốt dầu hào: Cải thìa mua về nhặt, rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn luộc sơ cải, cho chút muối để rau xanh. Cải chín, bạn ngâm vào nước đá để giữ màu đẹp, sau đó vớt ra, để ráo và cho vào đĩa.

Kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp, phi tỏi băm cho vàng thơm, cho dầu hào, nước tương, ít hạt nêm, đường vào và khuấy đều. Bạn nêm nếm vừa ăn thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn chan sốt vào đĩa rau là hoàn thành. Ảnh: Vanhuynh4905.

uop-thit-voi-dau-hao-che-bien-loat-mon-ngon-bat-mieng
 

Ghẹ rang sốt dầu hào: Ghẹ rửa sạch, chặt đôi, cho vào túi plastic cùng bột năng và lắc cho bột bám đều các miếng ghẹ. Bạn đun nóng dầu ăn, cho ghẹ vào rang chín trong 8-10 phút, sau đó vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Tiếp theo, bạn pha hỗn hợp dầu hào, chút đường, xì dầu và hạt nêm. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, phi hành, tỏi thơm rồi cho ghẹ vào đảo cùng, rưới hỗn hợp nước sốt đã pha lên ghẹ và đảo đều.

Đến khi hỗn hợp nước sốt bám đều quanh miếng ghẹ, bạn tắt bếp, rắc hành lá thái nhỏ vào và múc ghẹ ra đĩa, ăn nóng. Ảnh: Mibis_restaurant.

Theo Zing